Giải Marathon TPHCM năm 2019: Đề cao giá trị cộng đồng

SGGPO

Tiếp nối truyền thống khởi đầu năm mới tại TPHCM, Giải marathon TPHCM năm 2019 do Sở VH-TT phối hợp cùng Liên đoàn điền kinh TPHCM và nhãn hàng Pulse Active tổ chức vào ngày 13-1-2019 tại khu vực Quận 7.

giải Marathon TPHCM luôn hướng đến giá trị cộng đồng. Ảnh: PHÚC NGUYỄN

giải Marathon TPHCM luôn hướng đến giá trị cộng đồng. Ảnh: PHÚC NGUYỄN

 

Theo đại diện Sở VH-TT TPHCM, nhận thấy nhu cầu tham dự đông đảo, Ban tổ chức đã mở cổng đăng ký sớm hơn thường lệ vào tháng 6 vừa qua và tiếp tục nhận đăng ký trong thời gian tới. Đây là giải đấu thuộc hệ thống quốc gia với các cự ly marathon (42,195 km), bán marathon (21km), 10km, 5km và Kids Dash 1km. VĐV của 3 cự ly dài nhất gồm 2 nhóm vận động viên Elite (chuyên nghiệp) và Amateur (không chuyên) sẽ có cơ hội chinh phục thử thách khó khăn nhất là đường chạy cầu Phú Mỹ với độ dài 705m và chiều cao 145m.

Theo thống kê, số lượng vận động viên tham dự 5 năm vừa qua đã chứng minh quy mô và tầm ảnh hưởng của Giải HCMC Marathon ngày càng rõ rệt. Đã có 8.000 vận động viên tham gia năm 2018, tăng hơn 50% so với lần tổ chức đầu tiên vào năm 2013.

Chạy bộ vốn dĩ mang tính cạnh tranh cá nhân nhưng HCMC Marathon là cuộc thi Marathon của TPHCM đề cao giá trị cộng đồng trên tinh thần chạy bộ và sự kết nối không biên giới của Thể thao. Thông điệp "Dream Big With The City - Mơ giấc mơ lớn" được truyền cảm hứng từ chính những cá nhân trên đường chạy đã làm nên cuộc thi ngày hôm nay trên bản đồ Marathon của khu vực và thế giới.

Giải Marathon TPHCM năm 2019: Đề cao giá trị cộng đồng ảnh 1 BTC hy vọng sẽ có hơn 8.000 VĐV tham dự giải năm tới. Ảnh: PHÚC NGUYỄN
Đơn vị tổ chức - Công ty Pulse Active - là đại diện tiên phong tổ chức các sự kiện thể thao, đời sống, giải trí tại các thành phố lớn trên khắp cả nước. Công ty được biết đến từ những chương trình mang tính cạnh tranh như Manulife Danang International Marathon, Challenge Vietnam, Le Fruit Triathlon… đến những sự kiện thể thao giải trí sáng tạo như Color Me Run, Prisma - The Night Run hay các show ca nhạc với những ngôi sao quốc tế như Kelly Rowland, T-Pain, Zedd và The Chainsmokers với số lượng tham dự lên tới 15.000 người như tại Color Me Run. Thông qua đó, Pulse Active hướng tới tầm nhìn xây dựng cộng đồng thể thao tại Việt Nam đồng thời thúc đẩy nền công nghiệp du lịch thể thao của nước nhà.

 

NGUYÊN PHƯƠNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất