Giải pháp nội thất miễn phí cho nhà ở cá nhân

SGGP
Với xu hướng công nghệ 4.0, nhiều doanh nghiệp (DN) trong lĩnh vực xây dựng và nội thất đã tận dụng nền tảng công nghệ 4.0 để phát triển mô hình kinh doanh mới.

Công ty Xây dựng nội thất Kukbo Vina vừa đưa ra mô hình kinh doanh O2O (Online to Offline) - mô hình kết hợp cả hình thức trực tuyến (online) và thực tế (offline) dựa trên các công nghệ số nhằm kết nối khách hàng có nhu cầu làm nội thất và các công ty nội thất, cung cấp cho khách hàng dịch vụ nội thất hợp lý và đáng tin cậy. Đây là mô hình đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ tư vấn và giám sát công trình trọn gói.

Ông Mun Jun Chol, Giám đốc Công ty Xây dựng nội thất Kukbo Vina, nhận xét trong những năm gần đây, thị trường bất động sản Việt Nam liên tục tăng trưởng mạnh, nhu cầu về nhà ở theo đó tăng theo, nhưng thị trường về dịch vụ thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp cho nhà ở cá nhân đang còn bỏ ngỏ. Đó là lý do công ty xây dựng mô hình kinh doanh O2O nhằm kết nối khách hàng có nhu cầu làm nội thất và các công ty nội thất, cung cấp cho khách hàng dịch vụ nội thất hợp lý và đáng tin cậy. “Thi công nội thất tại Việt Nam cũng gặp vấn đề tương tự ở Hàn Quốc, các DN phải đối mặt với khó khăn trong quản lý thi công, hoạt động marketing thiếu hiệu quả, hay việc khách hàng thanh toán không đúng hẹn và đưa ra những yêu cầu khó đáp ứng. Về phía khách hàng, họ khó tìm được được công ty ưng ý do số lượng nhiều nhưng năng lực chưa được tiêu chuẩn hóa, vì thế độ tin cậy khó kiểm chứng. Thực tế cho thấy, không ít người phải “ngậm quả đắng” khi gặp đơn vị lừa đảo, đánh tráo vật liệu, thi công kém chất lượng, phát sinh nhiều chi phí và thậm chí nhận tiền rồi bỏ chạy. Để giải quyết những bất cập này, một đơn vị ở giữa sẽ đóng vai trò kết nối và giải quyết trọn gói vấn đề mà hai bên gặp phải. Theo đó, O2O không chỉ kết nối mà còn đồng hành với khách hàng, cũng như công ty nội thất trong suốt dự án. Đội ngũ tư vấn của công ty sẽ chọn lọc và giới thiệu đến khách hàng những đơn vị phù hợp với nhu cầu, sở thích và tài chính của khách hàng. Công ty còn giúp khách hàng giám sát toàn bộ công trình nội thất, kiểm định chất lượng, giải quyết những vấn đề phát sinh và lập báo cáo định kỳ để khách hàng có thể nắm bắt thông tin từ xa. Việc sử dụng dịch vụ của công ty sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được nhiều thời gian và hạn chế tối đa rủi ro khi làm nội thất. Về phía doanh nghiệp nội thất, công ty giới thiệu cho họ thêm khách hàng tiềm năng, bảo đảm việc thanh toán đúng hẹn, hỗ trợ quản lý thi công để dự án diễn ra đúng tiến độ, nâng cao hình ảnh doanh nghiệp. Và điều đặc biệt ở đây chính là khách hàng không cần phải chi trả bất cứ khoản chi phí nào cho dịch vụ này của Công ty Xây dựng nội thất Kukbo Vina”, ông Mun Jun Chol cho hay.

VI QUÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Trung tâm TPHCM nhìn từ độ cao 500m. Ảnh: PHẠM AN DƯƠNG

Rà soát, đánh giá Quy hoạch chung xây dựng TPHCM

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến đối với đề nghị của UBND TPHCM về chủ trương điều chỉnh Quy hoạch đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung TPHCM đến năm 2025. 

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Giải pháp nào cho… fintech?

Chính phủ liên tục kêu gọi, ban hành nhiều văn bản hướng nền kinh tế tới thanh toán không dùng tiền mặt, áp dụng công nghệ tài chính (fintech)… nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển thương mại điện tử trong thời đại công nghệ số và minh bạch nền tài chính. Thế nhưng, nền tảng phát triển lĩnh vực này chưa được thiết lập chặt chẽ: pháp luật chưa rõ ràng, công nghệ không được đầu tư, mạnh ai nấy làm và rủi ro rình rập…

Phát triển bền vững

Phân khúc sữa tươi hấp dẫn người tiêu dùng

Theo kết quả nghiên cứu thị trường mới nhất của Nielsen Việt Nam, sản phẩm sữa tươi 100% Vinamilk vẫn tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trong phân khúc này về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra trong 12 tháng liên tiếp (từ tháng 3-2018 đến tháng 2-2019).

Xúc tiến công nghiệp thương mại

Sản phẩm công nghiệp chủ lực sẽ được hưởng chính sách ưu tiên

UBND TPHCM đã công bố 7 nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố tại Quyết định số 4544/QĐ-UBND ngày 15-10-2018. Đây là tiền đề quan trọng, tạo động lực cho sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp thành phố; đồng thời góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, phát huy tiềm năng, lợi thế của TPHCM. Qua 6 tháng triển khai, đã đưa ra một số nhận định và chia sẻ kế hoạch triển khai chương trình. Phóng viên Báo SGGP đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM, về nội dung này.