Giải pháp pô-ly-me

- Tại sao các dự án giao thông luôn có vấn đề về chất lượng? Đổ một đống tiền ngân sách vô công trình, nhưng mới sử dụng ít bữa đã lún, sụp, ổ gà ổ voi. Cầu đường hư hỏng xuống cấp, lại tốn bộn tiền duy tu bảo dưỡng. Một công trình đổ mấy lần tiền, nghe là thấy oải.
- Ông hỏi thế là không am hiểu thực tế. Bệnh kinh niên thì dễ chữa hay khó chữa? Ăn cắp quen tay, ngủ ngày quen mắt, dễ trị hay khó trị? Rồi cả thói quen đổ lỗi cho tình hình khách quan có dễ thay đổi hay không?
- Dân tình chỉ cần đường tốt mà đi, chớ họ không có rảnh để trả lời câu hỏi nào ráo trọi. Quan thì lắm, ghế thì nhiều, mà đa số toàn những người chỉ biết chắp tay sau đít. Dự án có vấn đề, người có trách nhiệm chỉ có lên chức chứ không bị xử lý. 
- Đừng hỏi cái cũ. Ngay cái mới tinh là đường vô sân bay Tân Sơn Nhất hở chút cũng kẹt. 
- Nói vậy chưa chính xác à. Đường vô mới xây trên cao thông thoáng, chỉ đường ra là rối nùi. Mấy vụ kẹt tè le mới nhất, là do tự dưng nhiều xe tải, xe hơi chết máy. Mà lạ, dù xe vẫn còn hạn lưu hành, đăng kiểm kiểu gì để có phép chạy ngời ngời ngoài đường rồi tắc tị.
- Xe nát chạy được, là bởi luôn áp dụng giải pháp mềm dẻo đưa dưới gầm bàn. Giải pháp này có tên là (tiền) pô-ly-me!

Tin cùng chuyên mục