Giải quyết nhanh nhất tình trạng ngập nước sâu

SGGP
Sở GTVT TPHCM vừa có văn bản chỉ đạo yêu cầu các đơn vị chức năng trực thuộc tăng cường trực gác, kiểm tra theo chức năng, quyền hạn của đơn vị mình để đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường đang khai thác trong mùa mưa bão 2019, hạn chế đến mức thấp nhất xảy ra tình trạng sụt lún do hệ thống hạ tầng kỹ thuật hiện hữu hư hỏng hoặc khâu tái lập mặt đường không đảm bảo chất lượng. 

Đặc biệt, tập trung chú ý đối với các công trình cầu, phà, đường ven sông, kênh rạch, bến đò ngang… Tương tự là chủ động phòng ngừa cây xanh ngã đổ hoặc vị trí ngập úng và có nguy cơ sạt lở cao. Các đơn vị quản lý phải có biện pháp xử lý sự cố, tránh gây ùn tắc giao thông, ứng cứu kịp thời, hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại có thể xảy ra.

Điều đáng quan ngại khác là khả năng mưa to, gió lớn xảy ra vào thời điểm triều cường, gây ngập úng cục bộ hoặc ngập trên diện rộng và trong thời gian dài. 

Các đơn vị chức năng đã được yêu cầu chuẩn bị phương án phối hợp tổ chức lực lượng ứng cứu khẩn cấp mang tính cơ động cao, trang bị đầy đủ phương tiện chuyên dụng như máy bơm nước công suất lớn để giải quyết nhanh nhất tình trạng ngập nước sâu. Trách nhiệm của Công ty Công viên Cây xanh TPHCM là tăng cường tuần tra, ngăn chặn kịp thời và giải quyết nhanh các sự cố do cây xanh ngã đổ.

Đối với khu vực đang có rào chắn đào đường, các khu quản lý giao thông đô thị được khuyến cáo phải cùng chủ đầu tư nhanh chóng thực hiện các biện pháp khơi thông dòng chảy, đảm bảo khả năng tiêu thoát nước, hạn chế tối đa tình trạng ngập úng và an toàn giao thông. Một khi phát hiện công trình không đảm bảo an toàn, có thể gây ra tai nạn cho người tham gia giao thông, các khu quản lý giao thông đô thị phải yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị thi công khắc phục lập tức và xử phạt theo quy định. Yêu cầu đơn vị thi công phải có giải pháp xử lý thoát nước tạm thời, không để xảy ra ngập tại khu vực công trình đang thi công.

Khu Quản lý đường thủy nội địa và Cảng vụ Đường thủy nội địa được yêu cầu tăng cường kiểm tra và cảnh báo những vị trí có nguy cơ sạt lở cao, đảm bảo an toàn tại các bến tàu khách, bến đò ngang, vị trí neo đậu tàu phà…

Sở GTVT TPHCM cũng lưu ý các chủ đầu tư, ban quản lý dự án và đơn vị chủ quản công trình hạ tầng kỹ thuật phải đảm bảo việc xe tải chở vật liệu xây dựng không làm rơi vãi khi lưu thông trên đường, bởi gây mất an toàn giao thông và ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

TRUNG KHANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Tỉnh lộ 8, huyện Củ Chi, TPHCM. Ảnh: CAO THĂNG

Sớm nâng cấp đồng bộ đường vào Khu công nghiệp Đông Nam

Tỉnh lộ 8 gần như là tuyến giao thông đường bộ quan trọng nhất và lớn nhất kết nối vào Khu công nghiệp Đông Nam nằm trên địa bàn huyện Củ Chi, thế nhưng gần đây tuyến đường này đã trở nên quá tải, đang cần được mở rộng.

Phòng cháy chữa cháy

Thích ứng với biến đổi khí hậu

Nâng cao tỷ lệ phát triển năng lượng tái tạo

Trong chiến lược phát triển năng lượng tái tạo (NLTT) ở Việt Nam, Chính phủ đã đặt ra các chỉ tiêu cụ thể như tăng tỷ lệ NLTT trong tổng tiêu thụ năng lượng sơ cấp lên 32,3% vào năm 2030 và khoảng 44% vào năm 2050; tỷ lệ điện năng sản xuất từ NLTT tăng 32% vào năm 2030 và lên 42% vào năm 2050. 

Phát triển bền vững

Phân khúc sữa tươi hấp dẫn người tiêu dùng

Theo kết quả nghiên cứu thị trường mới nhất của Nielsen Việt Nam, sản phẩm sữa tươi 100% Vinamilk vẫn tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trong phân khúc này về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra trong 12 tháng liên tiếp (từ tháng 3-2018 đến tháng 2-2019).