Giải quyết tồn đọng để Bệnh viện Chợ Rẫy Phnompenh hoạt động tốt hơn

Đồng chí Nguyễn Thị Thu nhấn mạnh, Bệnh viện Chợ Rẫy Phnompenh có vai trò hết sức đặc biệt trong quan hệ hợp tác hữu nghị giữa TPHCM với Phnompenh
Đoàn công tác UBND TPHCM thăm hỏi bệnh nhân tại Bệnh viện Chợ Rẫy Phnompenh
Đoàn công tác UBND TPHCM thăm hỏi bệnh nhân tại Bệnh viện Chợ Rẫy Phnompenh
Ngày 25-5, đoàn công tác của UBND TPHCM do đồng chí Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TPHCM làm trưởng đoàn đã có chuyến làm việc với Hội đồng quản trị Công ty Liên doanh TNHH Bệnh viện Chợ Rẫy Phnompenh và thăm các bác sĩ, điều dưỡng viên của thành phố đang công tác tại bệnh viện này ở Vương quốc Campuchia. 
Tại buổi làm việc với Bệnh viện Chợ Rẫy Phnompenh, sau khi nghe Hội đồng quản trị bệnh viện trình bày những nỗ lực hoạt động của bệnh viện trong công tác chuyên môn, bệnh viện đã thực hiện tốt vai trò hợp tác quốc tế với nước bạn như đào tạo nhân lực, chăm sóc sức khỏe người dân cũng như những kiến nghị với thành phố để bệnh viện hoạt động hiệu quả hơn…, đồng chí Nguyễn Thị Thu phát biểu: Việc từ giảm bớt lỗ đã cho thấy những nỗ lực của bệnh viện. Về tăng vốn đầu tư, thành phố đã có kiến nghị với chính phủ, đang chờ kết quả; còn về thúc đẩy giải ngân những dự án đã đầu tư thì Hội đồng quản trị bệnh viện cần có kiến nghị, tham mưu cho xem xét giải quyết. Đồng chí Nguyễn Thị Thu nhấn mạnh, Bệnh viện Chợ Rẫy Phnompenh có vai trò hết sức đặc biệt trong quan hệ hợp tác hữu nghị giữa TPHCM với Phnompenh, nên rất mong giải quyết các tồn đọng để bệnh viện phục vụ tốt hơn người dân Campuchia. 
Trước buổi làm việc với Bệnh viện Chợ Rẫy Phnompenh, đoàn đã đến chào và thăm hỏi Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia. Chiều cùng ngày, đoàn lãnh đạo TPHCM cũng đến tiếp kiến Đô trưởng Phnompenh - Pa Socheatevong. Đô trưởng ghi nhận sự hợp tác của Bệnh viện Chợ Rẫy Phnompenh và mong muốn bệnh viện cần đầu tư tốt hơn nữa trang thiết bị cũng như đào tạo nhân lực để bệnh viện hoạt động tốt hơn.

Tin cùng chuyên mục