Giai thoại về Trạng Quỳnh lên màn ảnh rộng

Sau gần một năm chuẩn bị, Trạng Quỳnh - một trong những nhân vật dân gian được yêu thích nhất của người Việt, hiện thân của trí thông minh, tài ứng biến dí dỏm của cha ông xưa đã chính thức được đạo diễn Đức Thịnh đưa lên màn ảnh rộng trong bộ phim hài dân gian cùng tên. 

>> Những hình ảnh hé lộ đầu tiên về Trạng Quỳnh:

Trạng Quỳnh sẽ xoay quanh hành trình giải cứu thầy Đoàn (Tùng Yuki), thầy giáo đồng thời là cha Điềm (Nhã Phương) đầy gian truân nhưng cũng nhiều tiếng cười của những con người nhỏ bé trong xã hội phong kiến: Quỳnh (Trần Quốc Anh), Xẩm (Trấn Thành) và nàng Điềm.

Dù luôn bị chèn ép bởi tầng lớp quan lại bất công như Trịnh Bá (Công Dương) - công tử con quan lớn dùng quyền lực vu oan giá họa cho thầy Đoàn, Ả Liễu (Khả Như) - một người phụ nữ vô cùng mưu mô, xảo quyệt… nhưng Trạng Quỳnh và hai người bạn đồng hành chưa bao giờ bỏ cuộc…

Giai thoại về Trạng Quỳnh lên màn ảnh rộng ảnh 1 Đạo diễn Đức Thịnh, Nhà sản xuất Thanh Thúy cùng các diễn viên trong phim

Theo đạo diễn Đỗ Đức Thịnh, bộ phim chỉ dựa vào một số tích cũ và phong thái của nhân vật để sáng tạo kịch bản. Phim sẽ cố gắng giữ tinh thần Việt cả về bối cảnh, phục trang, lời thoại. Phim được quay tại nhiều tỉnh thành: Ninh Bình, Huế, Long An, Phan Thiết... Trang phục của các nhân vật chủ yếu là áo yếm, áo tứ thân. Đạo diễn Đỗ Đức Thịnh cũng tiết lộ, kinh phí sản xuất phim khoảng 20 – 22 tỷ đồng.

Đảm nhận vai nam chính Trạng Quỳnh trong dự án lần này là gương mặt mới toanh, lần đầu chạm ngõ điện ảnh – diễn viên Trần Quốc Anh. Đây được xem là một nước cờ vô cùng táo bạo của đạo diễn Đức Thịnh. Quốc Anh trước đây chỉ mới có một số hoạt động nhỏ trong lĩnh vực người mẫu và tham gia trong các MV ca nhạc.

Giai thoại về Trạng Quỳnh lên màn ảnh rộng ảnh 2 Quốc Anh đảm nhận vai nam chính trong phim

Trả lời câu hỏi về việc trao cơ hội cho diễn viên trẻ như Quốc Anh, đạo diễn Đức Thịnh cho hay: “Tôi không chọn diễn viên giàu kinh nghiệm và nổi tiếng nhất, mà chọn gương mặt phù hợp và có triển vọng phát triển nhất. Trần Quốc Anh khiến tôi ấn tượng bởi ngoại hình sáng sân khấu, đôi mắt sáng lém lỉnh và nụ cười rực rỡ. Khi đó tôi đã nghĩ, chàng trai này sẽ có thể khắc họa chân dung nhân vật Quỳnh của mình một cách dễ dàng.

Sau này, khi chứng kiến quá trình nỗ lực và tiến bộ từng ngày của Quốc Anh, tôi còn thấy đây là một nhân tố sáng giá, cầu tiến, nhiệt huyết và dành tình cảm mạnh mẽ cho nhân vật Trạng Quỳnh. Tôi cho rằng cậu ấy là một Trạng Quỳnh không thể thay thế”.

Không giấu được cảm xúc lâng lâng khi lần đầu tham gia một dự án điện ảnh lớn, lại có cơ hội hợp tác cùng dàn diễn viên tên tuổi: Trấn Thành, Nhã Phương, Khả Như... Quốc Anh cho biết anh khá áp lực nhưng được ekip hỗ trợ rất nhiều để hoàn thành vai diễn.

Ngoài Quốc Anh, dự án Trạng Quỳnh cũng đánh dấu sự tái xuất của Nhã Phương sau đám cưới đình đám với Trường Giang. Cô sẽ hoá thân thành Điềm, cô gái giỏi cầm, kỳ, thi, họa, sở hữu nét đẹp dịu dàng, trong sáng và rất thông minh, mạnh mẽ. Điềm luôn ao ước mình là con trai để có thể lập chí lớn. Vì thế, nàng đã khơi dậy ý chí trong Quỳnh, giúp chàng mạnh mẽ đứng lên chống lại áp bức bất công xã hội.

Giai thoại về Trạng Quỳnh lên màn ảnh rộng ảnh 3 Trấn Thành có vai diễn hứa hẹn mới lạ

Trấn Thành cũng trở lại màn ảnh rộng sau nhiều vai diễn chưa thật sự đột phá. Chính Trấn Thành thừa nhận, các vai diễn trước đây anh chưa tập trung hết mình, đôi khi vì mải chạy show nên chưa có vai diễn để đời. Với vai Xẩm, bạn thân của Trạng Quỳnh dù nhân vật có tính cách ngu ngơ, khác hẳn sự lanh lẹ của Trấn Thành ngoài đời, càng khiến anh hứng thú với nhân vật này hơn. Anh cũng hy vọng qua dự án lần này sẽ giúp tôi khẳng định với khán giả: Trấn Thành ăn khách trên màn ảnh rộng đâu chỉ ăn may!”.

Trạng Quỳnh do đạo diễn Đỗ Đức Thịnh thực hiện dự kiến khởi chiếu vào tháng 12.

Tin cùng chuyên mục