Giải thưởng Âm nhạc Anh 2016: Adele thắng lớn

Giải thưởng Âm nhạc Anh 2016: Adele thắng lớn

(SGGPO).- “Họa mi nước Anh” Adele đã giành chiến thắng ở nhiều hạng mục quan trọng trong buổi lễ trao giải BRIT Award (Giải thưởng Âm nhạc Anh) 2016 vừa kết thúc sáng nay  25-2 (giờ VN) tại sân vận động O2, London, Anh với 4 giải thưởng.

Giọng ca Hello lần lượt được xướng tên ở giải thưởng Nghệ sĩ nữ solo xuất sắc, Ca khúc của năm với ca khúc Hello, Album của năm với album 25 và giải thưởng Thành công toàn cầu.

Adele giành chiến thắng ở nhiều hạng mục tại BRIT Award 2016

Trong khi đó, hạng mục Video của năm được trao cho video Drag Me Down của nhóm One Direction sau khi vượt qua các video Hello của Adele; How Deep Is Your Love của Calvin Harris & Disciples; Love Me Like You Do của Ellie Goulding; Flashlight của Jessie J; Black Magic của Little Mix; Runnin (Lose It All) của Naughty Boy kết hợp cùng Beyonce, Arrow Benjamin;  Writing's on the Wall của Sam Smith và King của Years & Years.

Nhóm nhạc One Direction

Nam ca sĩ solo xuất sắc đã thuộc về James Bay. Đề cử ở hạng mục này có: Aphex Twin; Calvin Harris; Jamie XX và Mark Ronson.
 
Catfish and The Bottlemen được xướng tên ở hạng mục Nghệ sĩ đột phá;  Coldplay nhận giải Nhóm nhạc Anh Quốc xuất sắc.
 
Hạng mục Nghệ sĩ nam quốc tế xuất sắc thuộc về Justin Bieber; trong khi đó Bjork được xướng tên ở hạng mục Nghệ sĩ nữ quốc tế xuất sắc. 
 
Nhóm nhạc Tame Impala đã vượt qua Alabama Shakes; Eagles of Death Metal; Major Lazer và U2 để được xướng tên ở hạng mục Nhóm nhạc quốc tế xuất sắc.
 
Giải lựa chọn của giới phê bình thuộc về Jack Garratt.

Nhà sản xuất của năm được trao cho Charlie Andrew sau khi vượt qua các đối thủ Mark Ronson; Mike Crossey và Tom Dalgety.

Hạng mục Nghệ sĩ nam quốc tế xuất sắc thuộc về Justin Bieber

Bjork được xướng tên ở hạng mục Nghệ sĩ nữ quốc tế xuất sắc

Ngoài các giải thưởng được trao, BRIT Awards 2016 còn dành thời gian để tưởng nhớ huyền thoại âm nhạc David Bowie. Bên cạnh đó, phần biểu diễn của các nghệ sĩ: Adele, Justin Bieber,  Rihanna, Drake, The Weeknd, James Bay…

DIỆP TRÚC KHUÊ

Tin cùng chuyên mục