Giải thưởng Sách Việt Nam lần thứ 12

Theo thông tin từ Hội Xuất bản Việt Nam, giải thưởng Sách Việt Nam lần thứ 12 đã có kết quả cuối cùng.

(SGGP).-  Theo thông tin từ Hội Xuất bản Việt Nam, giải thưởng Sách Việt Nam lần thứ 12 đã có kết quả cuối cùng.

Năm nay, có 486 cuốn sách được đề cử đến từ 40 nhà xuất bản trong cả nước, trong đó giải Sách Hay là 266 cuốn và Sách Đẹp 220 cuốn.

Theo ghi nhận, mảng sách thiếu nhi nhiều nhất với 47 cuốn, văn học 42 cuốn, khoa học - công nghệ 35 cuốn, văn hóa - nghệ thuật 32 cuốn… Qua  vòng sơ khảo và chung khảo, kết quả giải Sách Hay có 47 giải, gồm 4 giải vàng, 10 bạc, 15 đồng và 16 giải khuyến khích. Sách Đẹp có 43 giải với 4 vàng, 8 bạc, 13 đồng, 15 giải khuyến khích và 3 giải bìa sách đẹp.

Ở phần giải Sách Hay năm nay có một số tác phẩm đáng chú ý như: Dược thư quốc gia Việt Nam chứa đựng lượng kiến thức chuyên môn phong phú về y dược. Bộ sách Vũ Hạnh tuyển tập - nhà văn cách mạng, được ví như một dạng bách khoa toàn thư về văn hóa cổ truyền của người Mường, dựa trên 7.000 trang di cảo của nhà nghiên cứu văn hóa người Mường Hòa Bình để lại.

Ở phần Giải Vàng năm nay có bộ sách văn học thiếu nhi của Vũ Hùng (12 cuốn) viết về muông thú, rừng núi và thiên nhiên tươi đẹp. Với tài năng văn học, học vấn sâu rộng, với tấm lòng yêu quý thiên nhiên và trẻ thơ, nhà văn Vũ Hùng đã tạo nên những trang văn hay về thiên nhiên hoang sơ trong rừng nguyên sinh Việt Nam. Những tác phẩm của ông còn có giá trị giáo dục cho trẻ em nhiều thế hệ sau…

Lễ trao giải thưởng Sách Việt Nam năm 2016 sẽ được tổ chức vào sáng 28-12 tại Thư viện Quốc gia Việt Nam, số 31 phố Tràng Thi, Hà Nội.

TƯỜNG VY

Tin cùng chuyên mục