Giải thưởng Tôn Đức Thắng năm 2018: Phẩm chất sáng tạo của kỹ sư, công nhân TPHCM tỏa sáng

Chủ nhân Giải thưởng Tôn Đức Thắng năm nay là 11 kỹ sư, công nhân có nhiều sáng kiến, nghiên cứu khoa học thiết thực, được áp dụng vào quá trình lao động sản xuất kinh doanh; đồng thời đã truyền lửa, truyền nghề cho đội ngũ kế cận khơi nguồn sáng tạo.
Các đồng chí lãnh đạo TPHCM, đồng nghiệp chúc mừng các điển hình đạt giải Tôn Đức Thắng năm 2018. Ảnh: VIỆT DŨNG
Các đồng chí lãnh đạo TPHCM, đồng nghiệp chúc mừng các điển hình đạt giải Tôn Đức Thắng năm 2018. Ảnh: VIỆT DŨNG

Ngày 19-8, Báo SGGP và LĐLĐ TPHCM trang trọng tổ chức Lễ trao Giải thưởng Tôn Đức Thắng lần thứ 18 - năm 2018. Giải thưởng được trao nhân dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20-8-1898 – 20-8-2018) - người công nhân Ba Son, cánh chim đầu đàn của giai cấp công nhân Việt Nam.

Giải thưởng Tôn Đức Thắng năm 2018: Phẩm chất sáng tạo của kỹ sư, công nhân TPHCM tỏa sáng ảnh 1 Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN Trần Thanh Hải trao giải thưởng Tôn Đức Thắng cho anh Bùi Đức Thịnh. Ảnh: VIỆT DŨNG
Tham dự lễ trao giải có các đồng chí: Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam; Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM; Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Trương Thị Ánh, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM; Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TPHCM… Báo SGGP có Phó Tổng Biên tập Lý Việt Trung và Phó Tổng Biên tập Phạm Văn Trường đến dự.
Giải thưởng Tôn Đức Thắng năm 2018: Phẩm chất sáng tạo của kỹ sư, công nhân TPHCM tỏa sáng ảnh 2 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung trao giải thưởng Tôn Đức Thắng cho anh Đỗ Tiến Trung. Ảnh: VIỆT DŨNG
Phát biểu tại lễ trao giải, Chủ tịch LĐLĐ TPHCM Trần Thị Diệu Thúy cho biết, 18 năm qua, có 191 kỹ sư, công nhân, người lao động tiêu biểu của TP vinh dự nhận Giải thưởng Tôn Đức Thắng. Chủ nhân Giải thưởng Tôn Đức Thắng năm nay là 11 kỹ sư, công nhân có nhiều sáng kiến, nghiên cứu khoa học thiết thực, được áp dụng vào quá trình lao động sản xuất kinh doanh; đồng thời đã truyền lửa, truyền nghề cho đội ngũ kế cận khơi nguồn sáng tạo.
Giải thưởng Tôn Đức Thắng năm 2018: Phẩm chất sáng tạo của kỹ sư, công nhân TPHCM tỏa sáng ảnh 3 Bà Trần Thị Diệu Thúy - Chủ tịch LĐLĐ TPHCM trao giải cho anh Võ Dũng. Ảnh: VIỆT DŨNG
Chủ tịch LĐLĐ TPHCM nhận xét, 11 cá nhân là những kỹ sư, công nhân đã thổi luồng sinh khí mới, tạo nên không khí lao động hăng say cho tập thể người lao động tại các doanh nghiệp ngành cơ khí chế tạo máy, ngành công nghệ in; là các kỹ sư, công nhân ngành điện công nghiệp - dân dụng - điện tử đã cần mẫn, không ngừng tiếp cận, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong lao động, sản xuất; là những kỹ sư, công nhân ngành nông nghiệp công nghệ cao đã ngày đêm miệt mài lao động, nghiên cứu cho ra đời nhiều sáng kiến, nhiều đề tài ứng dụng vào thực tiễn, giúp tăng năng suất và chất lượng cho nông dân; là những công nhân ngành chế biến lương thực - thực phẩm đã tạo ra nhiều sản phẩm mới, góp phần cải thiện, nâng cao thu nhập cho công nhân lao động.

“Những gương kỹ sư, công nhân không chỉ được nể phục với khả năng sáng tạo, tinh thần làm việc không ngại khó, mà còn được tin yêu bởi lối sống chất phác, hết lòng vì mọi người, sống có trách nhiệm với lớp thợ đàn em. Bản lĩnh, năng động, tự tin đã nâng các anh chị thành những cánh chim không mỏi, luôn sải cánh trên bầu trời lao động sáng tạo”, Chủ tịch LĐLĐ TPHCM Trần Thị Diệu Thúy khen ngợi.

Trân trọng ghi nhận và biểu dương 11 cá nhân vinh dự được nhận giải thưởng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu cho rằng, các cá nhân được trao tặng giải thưởng tuy có hoàn cảnh xuất thân, môi trường, điều kiện làm việc khác nhau nhưng tựu trung đều là những gương điển hình, tiêu biểu trong lao động. Họ luôn mang trong mình niềm say mê sáng kiến và cống hiến, luôn nêu cao tinh thần lao động sáng tạo. Đặc biệt, phẩm chất của người kỹ sư, của công nhân càng tỏa sáng khi họ không giấu nghề, luôn sẵn sàng chia sẻ, truyền kinh nghiệm, kể cả bí quyết cho đồng nghiệp trẻ.

Giải thưởng Tôn Đức Thắng năm 2018: Phẩm chất sáng tạo của kỹ sư, công nhân TPHCM tỏa sáng ảnh 4 Bà Nguyễn Thị Thu - Phó Chủ tịch UBND TPHCM trao giải cho anh Hứa Minh Tuấn. Ảnh: VIỆT DŨNG
Trong lễ trao giải, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu cũng yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền và tổ chức công đoàn cần tiếp tục tập trung đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ công nhân, người lao động về mọi mặt; tạo môi trường thuận lợi trong từng doanh nghiệp và toàn TP, để mỗi công nhân, người lao động thật sự trở thành người giỏi chuyên môn, tay nghề cao và ngày càng có nhiều người được nhận Giải thưởng Tôn Đức Thắng. Đồng thời, cần giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc, cấp bách của công nhân, người lao động; đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của công nhân.

Để Giải thưởng Tôn Đức Thắng không ngừng phát triển, đồng chí Nguyễn Thị Thu lưu ý các cấp ủy Đảng, các ngành chức năng, doanh nghiệp cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với tổ chức công đoàn xây dựng, bổ sung các chính sách khuyến khích về vật chất, tinh thần. Cùng với đó, tạo môi trường và cơ hội tốt để những người đạt Giải thưởng Tôn Đức Thắng tiếp tục phát huy sáng kiến, sáng tạo trong lao động sản xuất và truyền nghề, truyền lửa cho công nhân, cán bộ kỹ thuật trẻ.

Với bản thân các cá nhân được trao giải, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu mong muốn anh chị em sẽ tiếp tục phát huy nhiệt huyết, trí tuệ và sự năng động, sáng tạo để có nhiều công trình nghiên cứu, sáng kiến, giải pháp hữu ích.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu cũng tin tưởng và hy vọng mỗi người lao động TP sẽ soi rọi từ những gương được trao Giải thưởng Tôn Đức Thắng, từ đó nỗ lực phấn đấu trở thành những kỹ sư giỏi, công nhân lành nghề ở các lĩnh vực; phát huy tinh thần đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau nhằm chủ động, sáng tạo trong lao động, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, của TP và cả nước.

Giải thưởng Tôn Đức Thắng năm 2018: Phẩm chất sáng tạo của kỹ sư, công nhân TPHCM tỏa sáng ảnh 5 Bà Lý Việt Trung - Phó Tổng Biên tập Báo SGGP trao giải cho anh Dương Văn Nhân.
Giải thưởng Tôn Đức Thắng năm 2018: Phẩm chất sáng tạo của kỹ sư, công nhân TPHCM tỏa sáng ảnh 6 Gia đình, đồng nghiệp chúc mừng anh Đỗ Tiến Trung. Ảnh: VIỆT DŨNG

11 cá nhân vinh dự được trao giải

Bùi Đức Thịnh, Công ty Truyền tải điện 4, Tổng Công ty truyền tải điện Quốc gia, Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

- Đỗ Tiến Trung, Công ty Điện lực Hóc Môn.

- Đỗ Hữu Thức, Công ty TNHH quốc tế Unilever Việt Nam.

- Nguyễn Bảo Minh, Công ty TNHH MTV Cao su Thống Nhất.

- Trịnh Minh Đức, Công ty TNHH Nissei Electric Việt Nam.

- Hứa Minh Tuấn, Công ty Môi trường Đô thị TP.

- Võ Dũng, Công ty Cấp nước Sài Gòn.

- Hà Thị Loan, Trung tâm Công nghệ Sinh học TP.

- Huỳnh Ngọc Thạch, Công ty CP In nhãn hàng An Lạc.

- Lê Đức Anh, Công ty CP Thực phẩm Cholimex

- Dương Văn Nhân, Công ty CP Việt Nam kỹ nghệ súc sản.

Tin cùng chuyên mục