Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên chia sẻ về tình tiết mới vụ án “nữ sinh giao gà bị sát hại"

Bên hành lang kỳ họp Quốc hội sáng nay 27-5, Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên đã có cuộc trao đổi với báo giới xung quanh vụ án “nữ sinh giao gà” đang gây rúng động dư luận.
Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên
Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên

Ông Sùng A Hồng cho biết, cho đến hiện tại, cơ quan điều tra đã có căn cứ để kết luận vợ chồng Toán – Thu và Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng và Trần Thị Hiền là một đường dây buôn bán ma túy, hay gọi là một tổ chức ma túy, đó chính là nguyên nhân dẫn đến việc Cao Thị Mỹ Duyên bị sát hại.

“Đường dây ma túy này hoạt động lâu rồi, trong đó có một số đối tượng đã bị xử lý”, Thiếu tướng Hồng nói.

Theo ông, sau khi bị khởi tố, bắt tạm giam, việc bà Hiền khai thế nào cần có thời gian xác minh. Trách nhiệm của cơ quan điều tra là chứng minh bà Hiền vi phạm pháp luật.

Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên chia sẻ về tình tiết mới vụ án “nữ sinh giao gà bị sát hại" ảnh 1 Công an đọc quyết định khởi tố bà Trần Thị Hiền
Trả lời câu hỏi có hay không mâu thuẫn của bà Hiền với nhóm của Toán, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên tái khẳng định, đường dây buôn bán ma túy chính là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc Cao Thị Mỹ Duyên bị sát hại, song cho biết cơ quan công an đang tiếp tục điều tra và khi có đủ tài liệu chứng minh cho các hành vi khác thì sẽ khởi tố bổ sung hoặc mở rộng vụ án.
“Cơ quan điều tra sẽ cố gắng sớm nhất đưa vụ án Cao Thị Mỹ Duyên ra xét xử trước pháp luật, còn đối với đường dây tổ chức ma túy này thì không thể làm rõ một sớm một chiều. Chúng tôi đang tiếp tục đấu tranh mở rộng vụ án” - Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên nói.
Chia sẻ với báo giới về những khó khăn của cơ quan điều tra trong việc bóc gỡ vụ án, Thiếu tướng Sùng A Hồng cho biết, bản thân bà Hiền không trung thực báo cáo cơ quan điều tra để cơ quan điều tra cứu cháu Duyên hoặc truy tìm cháu Duyên. Khi đến trình báo cơ quan công an, bà này cũng không trung thực, dẫn đến việc cơ quan điều tra bị đối tượng đánh lạc hướng.

Thứ hai, việc điều tra diễn ra đúng dịp Tết nên việc điều tra là hết sức khó khăn. Những cán bộ công an đêm hôm phải lặn xuống sông Nậm Rốm không biết bao lần vì những đối tượng này khai tang vật chúng lấy được vứt dưới sông. Nhiều lần truy tìm không có kết quả. Sau đó, qua những tài liệu, chứng cứ tại hiện trường, trên tử thi, cơ quan điều tra kết luận đó là những lời khai không trung thực.

Đến thời điểm này, có thể nói, vụ án liên quan đến việc giết Cao Thị Mỹ Duyên cơ bản được sáng tỏ. Tuy nhiên, vụ liên quan ma tuý là vụ án mới, đầu mối mới nên cơ quan điều tra sẽ tiếp tục phải điều tra, làm rõ.

“Tôi đã làm rất nhiều vụ án, cả nghìn vụ. Nhưng với án giết người, cướp, hiếp, với Điện Biên đây là vụ đầu tiên mang tính chất nghiêm trọng, dã man. Các đối tượng này đều là đối tượng có tiền án, tiền sự. Việc chuẩn bị thực hiện hành vi phạm tội của chúng hết sức chu đáo, có bàn bạc, thống nhất. Sau khi gây án xong lại tiếp tục thảo luận, bàn bạc về việc che dấu hành vi phạm tội của mình”, Thiếu tướng Sùng A Hồng chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục