Giảm giá nhiều mặt hàng phục vụ mùa khai trường

Nhằm đáp ứng yêu cầu mua sắm sản phẩm phục vụ mùa khai trường của học sinh, sinh viên, nhiều hệ thống phân phối lớn đã có hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá sản phẩm thiết bị giáo dục. Không những thế, các hệ thống phân phối, doanh nghiệp sản xuất sản phẩm thiết bị giáo dục cũng đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng đa dạng nhu cầu tiêu dùng của học sinh, sinh viên. 
Nhiều chương trình giảm giá sản phẩm phục vụ mùa khai trường đang được hệ thống siêu thị và nhà sách triển khai
Nhiều chương trình giảm giá sản phẩm phục vụ mùa khai trường đang được hệ thống siêu thị và nhà sách triển khai

Kích cầu tiêu dùng

Ghi nhận tại hệ thống siêu thị Co.opmart, những sản phẩm như quần áo, đồng phục được tăng cường với số lượng lớn và đa dạng chủng loại nhằm phục vụ cao điểm nhu cầu mua trang phục của khách hàng. Tại mỗi siêu thị còn thiết kế khu vực quầy kệ riêng cho doanh nghiệp sản xuất sản phẩm phục vụ mùa khai trường.

Chị Hoàng Thị Thanh Giang, ngụ đường Tuy Lý Vương, quận 8, TPHCM, cho biết: “Tôi có 2 con đang học lớp 5 và lớp 8. Năm nào tôi và các con cũng vào siêu thị Co.opmart Tuy Lý Vương, quận 8 để mua quần áo, ba lô và bút viết các loại. Nhìn chung, siêu thị cung ứng đủ nhu cầu của học sinh. Đặc biệt, vào dịp này, tại hệ thống siêu thị Co.opmart có giá giảm đáng kể. Hoặc mua sản phẩm này được tặng kèm sản phẩm khác. Điều này khiến người tiêu dùng nói chung và tôi nói riêng rất yên tâm khi chọn mua hàng tại hệ thống siêu thị”. 

Đồng quan điểm với chị Hoàng Thị Thanh Giang, chị Châu Thị Ngọc Hoa, ngụ đường Lâm Văn Bền, quận 7, TPHCM, cũng tranh thủ cuối tuần dẫn con đi siêu thị Vivo city vừa để con vui chơi giải trí vừa tranh thủ mua trang thiết bị giáo dục cho con năm nay vào lớp 1.

Theo chị Hoa, tại siêu thị Co.opExtra trong Vivo City đang giảm giá sản phẩm ba lô dành cho bé gái từ 299.000 đồng còn 229.000 đồng. Đồng phục học sinh của nhiều doanh nghiệp cũng giảm giá từ 20% - 25%, tùy loại và những trang phục khác không thuộc đồng phục nhưng phục vụ cho học sinh và trẻ em cũng giảm giá 20%. Ngoài ra, các sản phẩm liên quan như bút, thước, bình nước… cũng có mức giá giảm từ 10% - 25%... 

Tại các nhà sách Nguyễn Văn Cừ, Phương Nam, Fahasa… cũng đang có nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng sản phẩm mùa khai trường, như Nhà sách Phương Nam đang có chương trình “Hè vàng giá sốc”, tùy theo sản phẩm có giá giảm 10% - 50%. Song song đó, khách hàng khi mua bộ sách giáo khoa, tập vở còn được tặng phiếu mua hàng hoặc quà tặng hấp dẫn khác. 

Nâng chất hàng Việt để giữ thị phần nội địa

Ở góc độ doanh nghiệp, đại diện các doanh nghiệp Việt Tiến, Sanding, SCG… cho biết, đã có sự chuẩn bị nguồn cung ứng sản phẩm phong phú và đa dạng, đảm bảo không để khan hiếm trên thị trường. Các thương hiệu trên đang giảm giá từ 20% - 25% sản phẩm đồng phục học sinh.

Còn theo đại diện Saigon Co.op, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… sẽ áp dụng chương trình khuyến mãi “Khai trường rộn ràng 2018” với hoạt động giảm giá mạnh trên 3.000 sản phẩm của tất cả ngành hàng phục vụ năm học mới, kết hợp tặng gần 220.000 phiếu mua hàng và tích điểm thưởng mức cao.

Riêng thương hiệu Mr.Vui, Miti tung ra các sản phẩm ba lô và cặp sách với mẫu mã đa dạng, an toàn, màu sắc đẹp và họa tiết phù hợp lứa tuổi, kết hợp giảm giá mạnh chỉ còn từ 229.000 - 449.100 đồng/sản phẩm. Về các mặt hàng bình ổn giá phục vụ năm học mới 2018-2019, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đã chuẩn bị hơn 35.000 sản phẩm đồng phục học sinh các cấp và khoảng 100.000 quyển tập trắng. Khách hàng có thể mua tại hệ thống Co.opmart, Co.opXtra trên toàn quốc.

Cùng với hoạt động khuyến mãi để tăng kích cầu tiêu dùng của các doanh nghiệp, TPHCM cũng đẩy mạnh thực hiện chương trình bình ổn thị trường trên địa bàn thành phố. Trong đó, có chương trình bình ổn dành cho các mặt hàng phục vụ mùa khai giảng năm học mới.

Cụ thể, trong năm 2018 có 90 doanh nghiệp tham gia 4 chương trình bình ổn thị trường, tăng 2 doanh nghiệp so với năm 2017, gồm mặt hàng lương thực thực phẩm (44 doanh nghiệp); mặt hàng phục vụ mùa khai giảng (13 doanh nghiệp); sữa (6 doanh nghiệp) và dược (15 doanh nghiệp). Đồng thời để tạo vốn hỗ trợ doanh nghiệp còn có sự tham gia của 12 tổ chức tín dụng.

Cùng với đó, chương trình nâng chất hàng Việt theo hướng “Doanh nghiệp Việt phải chinh phục người tiêu dùng Việt” cũng được triển khai tại thị trường nội địa với mục tiêu cải thiện chất lượng hàng Việt và Sở Công thương TPHCM kỳ vọng, doanh nghiệp nội sẽ dần chiếm lĩnh thị trường nội địa; từ đó, tạo cơ sở vững chắc để phát triển thị phần trên thế giới.

Tin cùng chuyên mục