Giám sát hoạt động sản xuất hàng tết

Theo bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM, sở tiếp tục đi thực tế tại nhiều doanh nghiệp khác để giám sát hoạt động sản xuất, kinh doanh đảm bảo ổn định thị trường.
 Sở Công thương TPHCM vừa tiến hành đợt khảo sát thực tế giám sát hoạt động sản xuất chuẩn bị nguồn hàng phục vụ Tết Mậu Tuất 2018 tại 2 đơn vị tham gia Chương trình bình ổn thị trường (BOTT) là Công ty cổ phần Chế biến thực phẩm Liên Thành (sản xuất nước mắm) và Công ty TNHH Chăn nuôi Long Bình chuyên cung cấp thịt gà. 
Đại diện Công ty cổ phần Chế biến thực phẩm Liên Thành cho biết, tết năm nay công ty tiếp tục cung ứng ra thị trường nhiều sản phẩm như mắm cốt nhĩ, mắm chay… được đóng hộp với những câu chúc tết. Các dòng sản phẩm đều tham gia chương trình BOTT nên giá bán ổn định. Bên cạnh đó, công ty cũng thực hiện các chương trình khuyến mãi để khuyến khích người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm nước mắm truyền thống,  như mua 10 hộp, khách hàng được giảm trực tiếp 10% tổng số tiền trên hóa đơn thanh toán.
 Tại Công ty TNHH Chăn nuôi Long Bình, trung bình một chu kỳ chăn nuôi, công ty sẽ cung cấp ra thị trường khoảng 400.000 con gà thịt, tương đương 800 tấn thịt. Dự kiến, nguồn thịt gia cầm cung ứng dịp Tết Mậu Tuất 2018 dồi dào. Hiện công ty đã tăng tổng đàn để đảm bảo tháng tết sẽ cung ứng khoảng 300 tấn thịt gà với giá bán ổn định. Nếu nhu cầu từ thị trường tăng, công ty vẫn có thể tăng sản lượng để phục vụ người tiêu dùng.
Đối với các nhà phân phối cũng đang dồn lực để xây dựng nguồn hàng, đáp ứng nhu cầu mua sắm tết. Đại diện Lotte Mart cho biết, tết năm nay đơn vị này chuẩn bị lượng hàng hóa dự trữ tăng hơn 25% so với năm trước. Với nỗ lực bình ổn giá trước, trong và sau tết, Lotte Mart đã làm việc với tất cả nhà cung cấp yêu cầu hỗ trợ không tăng giá, thậm chí tăng cường hàng hóa dự trữ nhằm cung ứng đủ cho nhu cầu của người dân trong cao điểm mua sắm tết này.
Xác định cao điểm mua sắm tết sẽ bắt đầu từ đầu tháng 1-2018, Lotte Mart đã lên kế hoạch tăng cường vị trí nhân viên và thu ngân, tăng quầy tính tiền cũng như làm việc với các đơn vị cung ứng dịch vụ. Ngoài ra, Lotte Mart cũng có kế hoạch mở cửa sớm hơn và đóng cửa trễ hơn. Cụ thể, từ 27 đến 30 tháng Chạp, một số siêu thị Lotte Mart ở khu vực quận 7, Gò Vấp, Phú Thọ… sẽ kéo dài thời gian đóng cửa đến 23 giờ. Đáp ứng nhu cầu mua sắm quà tết, Lotte Mart chuẩn bị hơn 22 loại giỏ quà các loại, có mức giá dao động từ 68.600 - 1.250.000 đồng/giỏ; trong đó, số lượng sản phẩm Việt là chủ đạo. Ngoài ra còn có các loại giỏ quà tự chọn theo yêu cầu của người tiêu dùng. 
Theo bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM, bên cạnh việc tăng tổng đàn để đảm bảo cung ứng thị trường đủ số lượng và theo đúng tiến độ, thì tết năm nay các doanh nghiệp cũng đặc biệt chú trọng đến khâu chăn nuôi theo quy trình đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Từ nay đến tết, sở tiếp tục đi thực tế tại nhiều doanh nghiệp khác để giám sát hoạt động sản xuất, kinh doanh đảm bảo ổn định thị trường.

Tin cùng chuyên mục