Giám sát tối cao về quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai

Hôm nay 27-5, Quốc hội bước vào tuần làm việc thứ 2 của kỳ họp thứ 7 với một nội dung thu hút sự quan tâm đặc biệt của cử tri và nhân dân cả nước. 

Trong phiên họp toàn thể tại hội trường, Quốc hội sẽ nghe ông Vũ Hồng Thanh, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, trình bày báo cáo của đoàn giám sát Quốc hội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai tại đô thị từ khi Luật Đất đai năm 2013 có hiệu lực đến hết năm 2018. Toàn bộ thời lượng làm việc còn lại trong ngày sẽ được dành để Quốc hội thảo luận về vấn đề này. 

Một nội dung hết sức quan trọng khác được sắp xếp vào 2 ngày làm việc cuối tuần (ngày 30-5 và 1-6) và được truyền hình, phát thanh trực tiếp là Quốc hội thảo luận ở hội trường, đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2018; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2019; quyết toán ngân sách nhà nước năm 2017. Các thành viên Chính phủ sẽ có mặt đầy đủ để phát biểu, giải trình, làm rõ vấn đề đại biểu Quốc hội nêu.

Các ngày làm việc khác trong tuần được dành cho công tác lập pháp. Cụ thể, Quốc hội nghe các tờ trình, báo cáo về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đầu tư công; Luật Thư viện; Luật Kiến trúc; Luật Kinh doanh bảo hiểm và Luật Sở hữu trí tuệ và thảo luận ở hội trường về các dự thảo này. Bên cạnh đó, tại các phiên thảo luận tổ đại biểu Quốc hội, 2 dự thảo gồm: Luật Lực lượng dự bị động viên và Luật Dân quân tự vệ (sửa đổi) cũng sẽ được xem xét, cho ý kiến. 

Tin cùng chuyên mục