Gian lận điểm thi là “bài học đau đớn cho ngành giáo dục”

Đây là nhận định của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trước những lo lắng, bức xúc của cử tri liên quan đến vụ việc gian lận điểm thi tại một số địa phương vừa qua.

Gian lận điểm thi là “bài học đau đớn cho ngành giáo dục” ảnh 1 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trả lời ý kiến của cử tri

Chiều ngày 25-4, đồng chí  Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội  tiếp xúc cử tri trước kỳ hợp thứ 7 (Quốc hội khóa XIV), tại phường An Cư, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Tại buổi làm việc, các cử tri đã đề đạt nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến những vấn đề cử tri quan tâm. Cụ thể, cử tri Cần Thơ đề cập đến vấn đề đạo đức xã hội đang ngày càng xuống cấp; nhiều vụ án mạng khiến dư luận hoang mang lo lắng; tình trạng bạo lực học đường xảy ra ở nhiều địa phương; vấn nạn dâm ô trẻ em đang bùng phát; cần có chế tài thật nặng với những đối tượng sử dụng rượu bia, ma túy gây tai nạn chết người; mạnh tay xử lý tình trạng chạy chức quyền, tham ô...

Đặc biệt, cử tri quan tâm đến vấn nạn gian lận trong thi cử tại một số địa phương vừa qua, đồng thời kiến nghị phải xử lý thật nghiêm đối với những cán bộ có liên quan.

Gian lận điểm thi là “bài học đau đớn cho ngành giáo dục” ảnh 2 Cử tri Cần Thơ nêu ý kiến đến Chủ tịch Quốc hội

Cử tri Nguyễn Văn Khả nêu ý kiến, “vụ việc gian lận điểm thi vừa qua Bộ GD-ĐT và các đơn vị có liên quan còn xử lý chậm, lúng túng, từ năm ngoái đến bây giờ nhưng vẫn chưa điều tra xong”. Cử tri Khả đặt vấn đề “Phải chăng là do đây là con em của cán bộ, người có chức có quyền, có tiền?”. Cử tri này đề nghị làm rõ trách nhiệm, “ai là người nâng điểm, ai là người xin điểm và xử lý người nhận được nâng điểm”, đồng thời cần xử lý trách nhiệm của giám đốc các sở GD-ĐT tại các địa phương có nâng điểm.

Tiếp thu các ý kiến của cử tri, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ lòng cám ơn trước sự quan tâm, đóng góp ý kiến, kiến nghị của đông đảo cử tri đối những vấn đề nóng của đất nước.

Liên quan đến vụ việc nâng điểm, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh: Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục xử lý nghiêm, không có chuyện bao che hay "xử êm" vụ này. Đây là bài học đau đớn cho ngành giáo dục.

Tin cùng chuyên mục