Gian nan cảnh nghèo, bệnh nặng

Trưa nắng hầm hập, bên trong căn nhà lụp xụp, mái tôn thủng lỗ chỗ, anh Huỳnh Minh Vũ (30 tuổi, trú khối phố Ngân Hà, phường Điện Ngọc, huyện Điện Bàn, Quảng Nam) cố gắng ngồi dậy thở dốc để dỗ dành đứa con nhỏ đang khóc thét vì khát sữa.
Gian nan cảnh nghèo, bệnh nặng
 Vợ anh là chị Ngô Thị Hoàng Thảo (29 tuổi) phải đi giữ trẻ thuê để kiếm tiền mua sữa cho con và lo thuốc thang cho chồng.  Với thân hình gầy nhom, chi chít vết mổ (ảnh), anh Vũ buồn bã kể lại hoàn cảnh của mình. Năm 2011 anh xuất ngũ trở về, được địa phương tạo điều kiện theo học nghề lái xe múc, rồi vào làm cho một đơn vị san ủi mặt bằng. Đến năm 2015, anh kết hôn, rồi có con đầu lòng. Cuộc sống gia đình tuy còn vất vả nhưng hạnh phúc. Nhưng rồi tai ương bắt đầu ập xuống khi trong một ngày giữa tháng 8-2016, anh bị quỵ ngã ngay dưới đầu xe múc vì kiệt sức và đau thốn trong ruột. Mọi người đưa vào bệnh viện cấp cứu thì phát hiện anh bị ung thư đại tràng và suy nhược cơ thể nặng. Kể từ ngày đó, hết chạy chữa ở Bệnh viện Đà Nẵng rồi ra Bệnh viện Trung ương Huế, bệnh tình của anh vẫn không thuyên giảm. Tiền bệnh viện đã tiêu tốn đến hàng trăm triệu đồng.  Anh Vũ nghẹn ngào: “Tôi xuất thân là gia đình nghèo thì làm gì có số tiền quá lớn đó mà chạy chữa. Bao nhiêu tiền vợ chồng làm lụng, tích cóp và bán cả 2 chiếc nhẫn cưới cũng chỉ được hơn 20 triệu đồng. Số còn lại là vay mượn bà con chòm xóm, họ hàng. Cha tôi phải mang sổ đỏ căn nhà đang ở thế chấp ngân hàng để vay tiền trả nợ cho bà con. Bây giờ thì cùng đường rồi. Vợ làm thuê bữa được bữa không, con thiếu sữa nên bị suy dinh dưỡng. Còn cha tôi vì lo lắng, ăn uống thiếu thốn nên bị lao phổi nặng”.   
Mọi giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục