Giáng sinh 2017 - An lành và hạnh phúc

Đêm 24-12, không khí đón mừng lễ Giáng sinh tại TPHCM rộn ràng khắp các đường phố. Lượng người vui lễ đông đảo hơn nhiều năm bởi Giáng sinh đúng vào đêm cuối tuần.

Không khí Giáng sinh ở khu vực Nhà thờ Đức Bà, TPHCM. Ảnh: VIỆT DŨNG
Không khí Giáng sinh ở khu vực Nhà thờ Đức Bà, TPHCM. Ảnh: VIỆT DŨNG

Tưng bừng vui lễ

Tại trung tâm TPHCM, hàng loạt tuyến đường như Lê Duẩn, Phạm Ngọc Thạch, Đồng Khởi, Nguyễn Huệ, Tôn Đức Thắng… được trang trí đèn nghệ thuật càng làm cho Giáng sinh rực rỡ sắc màu. Cùng với đó, hầu hết các trung tâm thương mại, trung tâm mua sắm cũng trang hoàng lộng lẫy, với nhiều tiểu cảnh như cây thông tuyết, ông già Noel cưỡi những chú tuần lộc... trông rất đẹp mắt để đón mùa Giáng sinh.

Nổi bật nhất có thể kể đến Trung tâm Thương mại Saigon Center trên đường Lê Lợi với một cây thông cao vút, đặt ngay mặt tiền sảnh, thu hút rất nhiều bạn trẻ và các gia đình chiêm ngưỡng.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) từ chiều 24-12, không khí đã nhộn nhịp. Từng tốp bạn trẻ, những cặp vợ chồng dắt các con nhỏ, du khách nước ngoài... tụ tập về đây vui chơi. Anh Trần Công Nhân cùng với 4 người thân từ quận 9 đã tới phố đi bộ Nguyễn Huệ từ 16 giờ chiều 24-12. Anh Nhân chia sẻ, nhiều lần muốn đến đây tham quan, vui chơi nhưng chưa có dịp.

Trong khi đó, dịp Giáng sinh năm nay là năm đầu tiên phố Tây Bùi Viện chuyển thành phố đi bộ. Trong đêm 24-12, khu phố đi bộ Bùi Viện đón lượng đông đảo du khách nước ngoài, người dân TPHCM đến đây vui chơi, giải trí. Theo ông Lê Tấn Đạt, Chủ tịch UBND phường Phạm Ngũ Lão, để phục vụ tốt du khách và người dân vui lễ, bên cạnh số bảo vệ chuyên nghiệp (hoạt động khi phố đi bộ Bùi Viện mở cửa), phường còn yêu cầu 100% cán bộ, công chức, viên chức (nam) của phường tăng cường túc trực.

Ngoài ra, 100% cán bộ, chiến sĩ công an phường Phạm Ngũ Lão, 40 dân quân bán chuyên trách, 20 bảo vệ dân phố được tăng cường túc trực nhằm đảm bảo an ninh trật tự cho phố đi bộ, đảm bảo người dân và du khách có đêm Giáng sinh tại khu vực được an lành, trật tự.

Tại quận 8, dọc tuyến đường Phạm Thế Hiển - một điểm đến không thể thiếu của nhiều người mùa Giáng sinh, hàng ngàn người đổ về vui Noel. Các giáo xứ Bình Thái, Bình An, Bình An Thượng, Bình Thuận trang hoàng lộng lẫy. Giáo xứ Bình Thuận trang trí cây thông cao 30m, thắp đèn sáng trắng. Đây là cây thông lớn nhất TPHCM và thu hút rất đông người đến chiêm ngưỡng.

Ngày vui chung

Ngày 24-12, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương đến thăm và chúc mừng Giáng sinh tại Tòa Giám mục Đà Lạt. Đồng chí Trương Thị Mai đã gửi lời chúc mừng Giáng sinh tới Giám mục Vũ Huy Chương, các vị linh mục, chức sắc, tu sĩ và bà con giáo dân tỉnh Lâm Đồng, đón mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc.

Đồng chí Trương Thị Mai ghi nhận những đóng góp của Tòa Giám mục Đà Lạt trong vận động, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến bà con giáo dân, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Lâm Đồng, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc. 

Tại xóm đạo Nghĩa Phát trên đường Nghĩa Phát (quận Tân Bình, TPHCM), tối 24-12 trở nên rộn ràng, tươi vui. Tâm điểm nơi đây là giáo xứ Vinh Sơn, nơi bà con giáo dân đến dự lễ thánh. Con đường Nghĩa Phát kéo dài từ đường Lý Thường Kiệt và các con hẻm nhỏ lung linh bởi vô số đèn màu, trái châu và các ngôi sao được trang trí bên trên. Phía dưới là dòng người đi lễ, đi tham quan. Không phải đợi đến tối, không khí Noel mới tràn ngập con đường này, từ 3 giờ chiều, dòng người với những bộ quần áo tinh tươm, áo dài... đi đến nhà thờ Vinh Sơn đã đông đúc.

Tại quận Tân Phú, nhiều năm nay, xóm đạo Tân Phú là một trong những địa điểm quen thuộc mà các bạn trẻ và gia đình đến tham quan vào dịp Giáng sinh. Từ nửa tháng trước, nhiều con đường ở xóm đạo Tân Phú như Thành Công, Nguyễn Thái Học, Nguyễn Trường Tộ, Thẩm Mỹ... đã được giăng dây đèn led rực rỡ, lung linh màu sắc suốt đoạn đường dài để đón chào Noel và mừng năm mới.

Đặc biệt trên đường Thành Công - được xem là con đường trung tâm của khu vực, trước nhiều ngôi nhà có dựng tiểu cảnh hang đá và ông già Noel, hai bên vỉa hè bày bán quần áo, giày dép, nữ trang, hàng ăn vặt... như một phố đi bộ đã thu hút rất nhiều người.

Tối 24-12 là chủ nhật nên càng có đông người đổ về đoạn đường này, những điểm giữ xe gắn máy hầu như kín chỗ. Điểm đặc biệt là trong khuôn viên giáo xứ dựng mô hình tháp Eiffel nhiều màu sắc đã tạo sự thích thú cho những người tham quan, chụp hình.

Ở Hà Nội, không khí Giáng sinh trở nên rộn ràng, ấm áp từ chiều muộn, trên mọi nẻo đường, nam thanh, nữ tú đã dặt dìu đổ về khu vực trung tâm của thành phố khiến mọi nẻo đường quanh khu vực phố đi bộ - khu vực Hồ Hoàn Kiếm và quanh Nhà thờ Lớn trở nên tắc nghẽn.

Giáng sinh 2017 - An lành và hạnh phúc ảnh 1 Người dân đón Giáng sinh ở Nhà thờ Lớn, Hà Nội. Ảnh: LÃ ANH
Trong ngày này, những giai điệu Giáng sinh lại một lần nữa được ngân vang tại các địa điểm biểu diễn nghệ thuật lớn của thành phố. Chương trình âm nhạc chào đón Giáng sinh được mong chờ nhất được tổ chức bởi Young Hit Young Beat Academy Of Art tại Quảng trường Đông kinh nghĩa thục, Hà Nội đã thu hút sự tham gia của hàng ngàn bạn trẻ với nhiều tiết mục nghệ thuật đầy cảm hứng.
Càng về khuya, trời Hà Nội càng lạnh song không làm cho lượng người đổ về các khu vực nhà thờ tọa lạc như Hàm Long, Cửa Bắc, Ngõ Trạm… giảm đi mà ngược lại, đông vui hơn.
Nhằm đảm bảo an ninh trật tự, Công an thành phố Hà Nội triển khai nhiều phương án bảo vệ để người dân có một đêm Noel an lành. Tay trong tay dạo bước trong đêm, mọi người đều cảm nhận được sự ấm áp, ngọt ngào của một mùa Noel hạnh phúc.

Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát PCCC TPHCM cho biết, công tác đảm bảo an toàn PCCC trong đêm Giáng sinh tại TPHCM được lực lượng hoàn tất từ chiều 24-12. Tại các khu vực có xóm đạo, diễn ra lễ hội như quận 8, Tân Bình, Gò Vấp, đặc biệt là khu vực trung tâm TP, Cảnh sát PCCC TP đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc (Phòng cảnh sát PCCC các quận 8, 11, Bình Thạnh, phòng hướng dẫn chỉ đạo về chữa cháy) bố trí phương tiện, cán bộ chiến sĩ túc trực tại chỗ để khi có sự cố xảy ra sẽ ứng phó, xử lý kịp thời. Trong khi đó, Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ đường sắt (PC67) - Công an TPHCM cho biết, đơn vị này huy động 100% quân số làm nhiệm vụ trực chiến đấu, tuần tra kiểm tra kiểm soát, điều tiết giao thông trong đêm Giáng sinh.

Ghi nhận của PV Báo SGGP, trong đêm Giáng sinh 24-12, tình hình an ninh trật tự tại nhiều khu vực như có lượng người dân vui chơi nhiều như: xóm đạo Phạm Thế Hiển (quân 8), khu vực quận 1…, an ninh trật tự được đảm bảo.

Tin cùng chuyên mục