Giành giật với tử thần cứu sống bệnh nhân khi gia đình đã lo hậu sự

Chiều 21-8, Bệnh viện Trưng Vương thông tin, vừa cứu sống bệnh nhân đã ngưng tim, ngưng thở và được người nhà chuẩn bị lo hậu sự.
Bác sĩ đang thăm khám cho ông L.
Bác sĩ đang thăm khám cho ông L.

Bệnh nhân là ông Phan Văn L., (61 tuổi, ngụ tại Long An). Trước đó theo gia đình bệnh nhân, ông L., là một người khỏe mạnh, không có bệnh tật gì. Khoảng nửa tháng gần đây, ông đột nhiên lên cơn đau ngực dữ dội, khoảng 1 giờ sau bắt đầu vã mồ hôi, da tái xanh. Người nhà vội vã đưa ông vào Bệnh viện tỉnh trong tình trạng ông đã ngưng tim ngưng thở.

Sau khi được đặt nội khí quản, ông L. được chuyển tiếp lên bệnh viện lớn tại TPHCM, tuy nhiên bệnh không thuyên giảm mà có chiều hướng xấu.

Ông L., nhập viện trong tình trạng hôn mê, suy hô hấp, tổn thương đa cơ quan gan, thận…

“BS nói sự sống của chồng tôi chỉ còn 2% nên cho ông về nhà lo hậu sự. Khi cả nhà bắt đầu làm các thủ tục ma chay, kêu thầy đến cúng, thắp hương, hoa... chỉ chờ mua quan tài về thì bỗng dưng ổng giật mình ngồi dậy, tỉnh táo như thường. Người nhà có quen và gọi cho Bác sĩ Nguyễn Thiên Hào, Bệnh viện Trưng Vương và báo tình hình cho Bác sĩ” – Bà Dương Thị Ngọc Hoa (vợ ông L.,) chia sẻ.

Nhận thấy bệnh nhân có thể chữa khỏi thông qua chẩn đoán bằng gọi video viber, bác sĩ Nguyễn Thiên Hào - Trưởng đơn vị tim mạch can thiệp, Bệnh viện Trưng Vương khuyên gia đình nên đưa ông vào bệnh viện.

Sau đó, bệnh nhân được điều trị bằng các biện pháp hồi sức. Quá trình điều trị cho thấy bệnh nhân may mắn là có khả năng tái thông tự nhiên, nghĩa là cục huyết khối gây nghẽn động mạch vành đã tự li giải.

Sau 12 ngày điều trị, huyết áp bệnh nhân dần hồi phục, men tim giảm dần, bệnh nhân tỉnh táo, ăn uống, nói chuyện bình thường. Sắp tới bệnh nhân sẽ được chụp mạch vành can thiệp để giải quyết nguyên nhân gốc.

Tin cùng chuyên mục