Giảo cổ lam- cây thuốc quý giải cứu căn bệnh thời đại

Được ưu ái đặt tên là “Cỏ trường sinh”, từ ngàn xưa Giảo cổ lam đã được ưa dùng với mục đích tăng cường sức khỏe, kéo dài tuổi thọ. Ngày nay, các nghiên cứu khoa học đã minh chứng rõ ràng tác dụng của Giảo cổ lam với những căn bệnh của thời hiện đại, đặc biệt là mỡ máu, tiểu đường, cao huyết áp.
Giảo cổ lam- cây thuốc quý giải cứu căn bệnh thời đại

Được ưu ái đặt tên là “Cỏ trường sinh”, từ ngàn xưa Giảo cổ lam đã được ưa dùng với mục đích tăng cường sức khỏe, kéo dài tuổi thọ. Ngày nay, các nghiên cứu khoa học đã minh chứng rõ ràng tác dụng của Giảo cổ lam với những căn bệnh của thời hiện đại, đặc biệt là mỡ máu, tiểu đường, cao huyết áp.

Giảo cổ lam giúp làm giảm cholesterol máu, ngăn ngừa xơ vữa mạch

 Năm 1999, GS. Phạm Thanh Kỳ cùng các cộng sự đã công bố những đánh giá bước đầu về tác dụng của Giảo cổ lam giúp làm giảm cholesterol máu. Nghiên cứu chỉ ra rằng, sử dụng Giảo cổ lam trong vòng 30 ngày làm giảm cholesterol toàn phần tới 71% so với nhóm không sử dụng.

  Một nghiên cứu khác của tác giả Samer Magalii, Trường Đại học Sydney Úc công bố năm 2005 khẳng định: Giảo cổ lam có tác dụng làm giảm cholesterol toàn phần, triglyceride, LDL (LDL là một loại cholesterol xấu trong máu). Theo kết quả nghiên cứu này thì sử dụng Giảo cổ lam làm giảm lượng triglyceride trong máu 85%, cholesterol toàn phần 44% và giảm lượng LDL 35%, tác dụng này tương đương với atorvastatin (một loại thuốc được ưu tiên lựa chọn cho bệnh nhân rối loạn mỡ máu hiện nay).

Giảo cổ lam giúp ổn định đường huyết, tăng bài tiết insulin, tăng độ nhạy cảm của tế bào với insulin

  Năm 2004, Viện Dược liệu Trung ương kết hợp với Viện Karolinska Thụy Điển đã tìm ra hoạt chất mới từ cây Giảo cổ lam là phanosid. Hoạt chất này có tác dụng kích thích tuyến tụy tiết insulin, tăng khả năng sử dụng glucose của tế bào, do đó giúp ổn định đường trong máu. Đặc biệt, Giảo cổ lam chỉ làm giảm đường huyết ở những người có nồng độ đường huyết cao.

Năm 2011, TS. Vũ Thị Thanh Huyền (Bộ môn Dược lý, Trường Đại học Y Hà Nội) phối hợp với Hội Đái tháo đường Thụy Điển thực hiện thử nghiệm lâm sàng, trên 65 bệnh nhân tiểu đường type 2 tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương. Các bệnh nhân có chỉ số đường huyết trong khoảng 9 đến 14 mmol/l, sử dụng Giảo cổ lam với mức liều 6g/ngày (tương đương 3 gói trà Giảo cổ lam 2g), trong thời gian 12 tuần. Kết quả: sau 12 tuần sử dụng trà Giảo cổ lam làm giảm đường huyết xuống 3mmol/l so với nhóm không sử dụng Giảo cổ lam.

Ngoài ra, có rất nhiều công trình nghiên cứu trên thế giới khẳng định tác dụng của Giảo cổ lam đối với bệnh tiểu đường type 2, cholesterol máu cao.

Giảo cổ lam với bệnh tim mạch

Giảo cổ lam có tác dụng làm giảm cholesterol máu, giúp ngăn ngừa xơ vữa mạch, giúp máu lưu thông dễ dàng lên não nên giúp người bệnh tỉnh táo, sảng khoái, giúp dễ ngủ và ngủ sâu giấc. Giảo cổ lam còn có tác dụng ổn định huyết áp, phòng ngừa các biến chứng tim mạch.

Ngoài ra, Giảo cổ lam còn chứa các flavonoid (chất có tác dụng chống lão hóa mạnh) và cùng nhiều acid amin tan trong nước, các vitamin, nhiều nguyên tố vi lượng, đặc biệt giàu canxi hữu cơ… giúp tăng cường miễn dịch, chống oxy hóa, tăng khả năng chịu đựng của cơ tim, giúp tiêu hóa tốt, ăn ngủ tốt.

Công ty TNHH Tuệ Linh là đơn vị tiên phong trong việc sản xuất trà Giảo cổ lam Tuệ Linh và viên Giảo cổ lam Tuệ Linh. Với 10 năm có mặt trên thị trường, các sản phẩm Giảo cổ lam Tuệ Linh luôn nhận được sự yêu mến, tin tưởng của người tiêu dùng. Công ty đã quy hoạch vùng nguyên liệu Giảo cổ lam Tuệ Linh sạch, đảm bảo chất lượng, đồng thời đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế GMP-WHO, để kiểm soát chặt chẽ chất lượng đầu ra của sản phẩm. Bằng chính chất lượng của sản phẩm, Giảo cổ lam Tuệ Linh đã vinh dự được trao tặng các chứng nhận, giải thưởng của những tổ chức uy tín và bước đầu chinh phục được thị trường quốc tế, mở ra con đường hội nhập thế giới.

Tin cùng chuyên mục