Giảo cổ lam - thảo dược thần kỳ giúp đẩy lùi tiểu đường, mỡ máu, cao huyết áp

Tiểu đường, mỡ máu cao và cao huyết áp là những căn bệnh phổ biến hiện nay với rất nhiều hệ lụy nguy hiểm. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, để đẩy lùi cùng lúc cả 3 căn bệnh này thì giảo cổ lam là thảo dược hàng đầu.
Giảo cổ lam - thảo dược thần kỳ giúp đẩy lùi tiểu đường, mỡ máu, cao huyết áp

Hiểm họa thường trực cho người mắc cùng lúc tiểu đường, mỡ máu, cao huyết áp

Tiểu đường, mỡ máu cao, cao huyết áp là những “thủ phạm giết người” nhiều nhất khi cướp đi sinh mạng hơn 300.000 người Việt mỗi năm. Cứ 4 người chết thì có 1 người do 1 trong 3 căn bệnh trên. Do liên quan tới vấn đề chuyển hóa nên nhiều khi chúng đến cùng lúc, hoặc một bệnh phát trước, sau đó tạo điều kiện để hình thành bệnh kia, gây nên những hệ lụy khôn lường.

- Mỡ máu cao khiến mạch máu bị vôi hóa, gây hẹp động mạch, làm máu lưu thông kém, dẫn đến tăng huyết áp.

- Bệnh tiểu đường có lượng đường trong máu cao, làm tăng độ nhớt của máu, cản trở sự lưu thông máu khiến tăng huyết áp.

- Mỡ máu cao sẽ kháng lại insulin làm người bệnh dễ bị tiểu đường hoặc làm cho bệnh tiểu đường nặng hơn.

Do đó, người mắc cùng lúc 2-3 bệnh trên, thường đối mặt với việc điều trị phức tạp, cùng lúc phải dùng nhiều loại thuốc, tốn kém chi phí và tỉ lệ biến chứng cao gấp nhiều lần bình thường.

Giảo cổ lam - khắc tinh của tiểu đường, mỡ máu và cao huyết áp

Để kiểm soát 3 căn bệnh này thì việc điều chỉnh lối sống, tuân thủ chỉ định điều trị của bác sĩ đóng vai trò quyết định. Đặc biệt, người dùng nên sử dụng giảo cổ lam hàng ngày bởi rất nhiều nghiên cứu khẳng định: giảo cổ lam là thảo dược hiếm hoi giúp hỗ trợ điều trị hiệu quả cả ba bệnh tiểu đường, mỡ máu cao, cao huyết áp.

Về tiểu đường, năm 2011, nghiên cứu của TS. Vũ Thị Thanh Huyền (ĐH Y Hà Nội) trên các bệnh nhân có chỉ số đường huyết trong khoảng 9 đến 14 mmol/l, sử dụng giảo cổ lam với mức liều 6g/ngày (tương đương 3 gói trà giảo cổ lam 2g), trong thời gian 12 tuần. Kết quả: trà giảo cổ lam làm giảm đường huyết xuống 3mmol/l so với nhóm chứng không sử dụng. Đặc biệt, các nhà khoa học Thụy Điển và Viện Dược liệu TƯ đã phát hiện, trong cây giảo cổ lam chứa hoạt chất phanosid, có tác dụng ổn định đường huyết cho những bệnh nhân đái tháo đường type 2, thông qua việc kích thích tuyến tụy tiết insulin và tăng sự nhạy cảm của tế bào với insulin. 

Với mỡ máu, giảo cổ lam cũng được chỉ ra khả năng làm hạ mỡ máu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng: Các saponin trong giảo cổ lam giúp giảm cholesterol toàn phần, giảm triglycerid, giảm LDL (một loại cholesterol xấu), đồng thời làm tăng HDL (một loại cholesterol tốt) với hiệu quả được ghi nhận từ 67% đến 93%.

Về huyết áp, giảo cổ lam có tác dụng ổn định huyết áp, phòng ngừa các biến chứng tim mạch, giúp giảm chỉ số huyết áp với hiệu quả ghi nhận là 82%, cao hơn cả nhân sâm. 

Ngoài ra, các Flavonoid (chất có tác dụng chống lão hóa mạnh) trong giảo cổ lam cùng nhiều acid amin tan trong nước, các vitamin, nhiều nguyên tố vi lượng, đặc biệt giàu canxi hữu cơ… giúp tăng cường miễn dịch, chống oxy hóa, tăng khả năng chịu đựng của cơ tim, giúp tiêu hóa tốt, ăn ngủ tốt.

Chính vì những tác dụng tuyệt vời như vậy, nên người bệnh cần sử dụng giảo cổ lam hàng ngày để đẩy lùi bệnh tật. Tuy nhiên, mới chỉ có giảo cổ lam 5 lá (Gynostema Pentaphyllum) là được nghiên cứu bài bản, chuyên sâu và khẳng định hiệu quả cho các bệnh tiểu đường, mỡ máu, cao huyết áp. Vì vậy, người tiêu dùng cần chọn đúng loại giảo cổ lam 5 lá, của các thương hiệu uy tín, có chứng nhận vùng trồng giảo cổ lam sạch bảo đảm chất lượng, cũng như được sản xuất trên dây chuyền hiện đại theo tiêu chuẩn GMP-WHO. Có như thế, khi uống giảo cổ lam mới đem lại sức khỏe, khắc chế được bệnh tật.

Giảo cổ lam - thảo dược thần kỳ giúp đẩy lùi tiểu đường, mỡ máu, cao huyết áp ảnh 1 Mô tả ảnh

Tin cùng chuyên mục