Giao dịch trực tuyến dịch vụ điện lực

Tại đầu đường Võ Văn Tần (giáp với Công trường Quốc Tế, quận 3, TPHCM) vừa xuất hiện một ki-ốt mới khá đẹp mắt, rộng rãi dành làm nơi giao dịch trực tuyến cho nhu cầu của người dân về các dịch vụ điện lực. Việc giao dịch trực tuyến dịch vụ điện lực thực hiện như thế nào?
Ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực TPHCM, đã cung cấp thông tin như sau:
Đây là thể nghiệm vận hành ki-ốt thông minh đầu tiên của ngành điện lực, giúp người dân mọi lúc mọi nơi đều có thể truy cập, yêu cầu ngành điện đáp ứng về các dịch vụ điện, như gắn điện kế, thanh toán tiền điện…
Nếu vận hành tốt, ngành điện lực sẽ nhân rộng mô hình này tại các khu vực trung tâm, nơi đông người như chợ, siêu thị…, để đáp ứng nhu cầu của người dân.
Nói rõ hơn, cùng với việc người dân ngồi ở nhà, cơ quan để có thể truy cập vào website của ngành điện lực yêu cầu các dịch vụ về điện, nay có thêm các ki-ốt giao dịch trực tuyến, người dân thuận tiện khi đi đường, không cần đến các điện lực vẫn có thể vào ki-ốt truy cập và nộp hồ sơ trực tuyến, đóng tiền điện…, mọi nhu cầu dịch vụ điện lực sẽ được đáp ứng.
Giao dịch trực tuyến dịch vụ điện lực ảnh 1
Các thông tin khách hàng yêu cầu khi truy cập sẽ được chuyển về Trung tâm Chăm sóc khách hàng (thuộc Tổng công ty Điện lực TPHCM), nơi đây sẽ xử lý các yêu cầu, sau đó các công ty điện lực nơi khách hàng cư ngụ sẽ chủ động liên hệ để giải quyết. Ki-ốt tiếp nhận mọi nhu cầu khách hàng và xử lý liên tục 24/7. 
Đặc biệt, cạnh ki-ốt giao dịch trực tuyến dịch vụ điện lực ở đầu đường Võ Văn Tần có quầy giao dịch của Công ty Điện lực Sài Gòn, được tổ chức thêm quầy giao dịch trực tuyến dành cho người lớn tuổi, người không rành về giao dịch trên các thiết bị thông minh.
Tại đây, có nhân viên trực trong giờ hành chính để hỗ trợ khách hàng lớn tuổi, không quen với thiết bị thông minh. Quầy có trang bị máy scan để sao chụp miễn phí các giấy tờ liên quan cho khách. Bộ phận này chủ yếu hỗ trợ ban đầu cho người không rành về thiết bị thông minh, lâu dài vẫn là hướng dẫn khách hàng làm quen với giao dịch trực tuyến tại ki-ốt bên ngoài. 
Có thể nói, đây là nét ban đầu về chân dung thành phố thông minh ª

Tin cùng chuyên mục