Giáo dục kỹ năng cho học sinh tiểu học

Đẩy mạnh hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh theo định hướng phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực người học, Sở GD-ĐT TPHCM sẽ tổ chức sân chơi kỹ năng dành cho học sinh tất cả các trường tiểu học trên địa bàn thành phố. 

Chương trình sẽ tập trung hình thành cho học sinh tiểu học 4 nhóm kỹ năng: Kỹ năng sống đẹp (giao tiếp với cha mẹ, thầy cô, bạn bè…); kỹ năng tự bảo vệ và phòng chống xâm hại; kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước; kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn.

Tất cả nội dung giáo dục kỹ năng đều được yêu cầu phải phù hợp với từng lứa tuổi và được rèn luyện theo mức độ tăng dần ở các bậc học kế tiếp. Việc tổ chức giáo dục kỹ năng cho học sinh cần đảm bảo tính an toàn, nghiêm túc, thiết thực, hiệu quả, phát huy tính tự quản, chủ động, sáng tạo của học sinh.

Theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT, chương trình sẽ được tổ chức vào một buổi sáng trong tuần, tại sân trường, với sự tham gia của học sinh toàn trường, được sắp xếp để lần lượt vào các trạm rèn luyện kỹ năng. Phụ trách các trạm kỹ năng là các giáo viên của trường đã được tham gia tập huấn tại Sở GD-ĐT.

Mỗi trạm kỹ năng sẽ huấn luyện cho học sinh một kỹ năng cần thiết thông qua các hình thức vừa học vừa chơi, các hoạt động, rèn luyện, làm việc nhóm hoặc cá nhân. Mỗi đợt huấn luyện có thời gian tối đa không quá 30 phút. Các trạm kỹ năng có thể được thiết kế ngay trên sân trường, hoặc sử dụng các phòng học của các lớp ở tầng trệt, sắp xếp và trang trí phù hợp với nội dung cần rèn luyện.

Tin cùng chuyên mục