Giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh tiểu học

Tại Trường Tiểu học Lâm Văn Bền (huyện Nhà Bè) vừa diễn ra lễ phát động Dự án “Nón bảo hiểm đạt chuẩn cho gia đình” năm 2019. 
Học sinh được hướng dẫn cách đội nón bảo hiểm tại lễ phát động
Học sinh được hướng dẫn cách đội nón bảo hiểm tại lễ phát động

Đây là năm thứ 6 dự án được triển khai tại các trường tiểu học trên địa bàn TPHCM, hoạt động do Quỹ Phòng chống thương vong châu Á (AIP) phối hợp với Ban An toàn giao thông TPHCM, Sở GD-ĐT TPHCM và Công ty Abbott thực hiện, nhằm cung cấp cho giáo viên, phụ huynh và học sinh các chương trình giáo dục về an toàn giao thông, đồng thời trao tặng hơn 25.000 nón bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh và giáo viên các trường tiểu học.

Năm nay, dự án tiếp tục trao tặng 1.292 nón bảo hiểm chất lượng cao cho toàn thể học sinh và giáo viên Trường Tiểu học Lâm Văn Bền. Tại lễ phát động, các bác sĩ và chuyên gia y tế đã có chia sẻ với giáo viên, phụ huynh và học sinh về tác hại nguy hiểm của việc không đội nón bảo hiểm đạt chuẩn.

Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó trưởng ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TPHCM, cho biết: “Giáo viên và phụ huynh đóng vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy và duy trì hành vi tham gia giao thông an toàn của học sinh. Nếu không có sự phối hợp chặt chẽ và chủ động từ 2 phía gia đình và nhà trường, thì sẽ rất khó tăng cường việc sử dụng nón bảo hiểm ở học sinh”.

Trước đó, vào cuối tháng 3-2019, đại diện giáo viên và phụ huynh các trường tiểu học trên địa bàn thành phố đã có dịp đi thực tế tại Bệnh viện Chợ Rẫy để thăm các bệnh nhân bị chấn thương sọ não do tai nạn giao thông cũng như trao đổi, lắng nghe chia sẻ từ các bác sĩ. Trong năm 2019, dự án sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động tập huấn kiến thức về an toàn giao thông, đề phòng rủi ro khi tham gia giao thông, đặc biệt là tầm quan trọng của việc đội nón bảo hiểm đạt chuẩn và đúng cách cho học sinh cùng giáo viên 10 trường tiểu học tại 3 huyện Nhà Bè, Hóc Môn và Củ Chi.

Tin cùng chuyên mục