Giáo hoàng Francis là nhân vật của năm 2013

Tạp chí Time vừa công bố kết quả bình chọn Nhân vật của năm, theo đó, Giáo hoàng Francis được bình chọn là Nhân vật của năm 2013.
Giáo hoàng Francis là nhân vật của năm 2013

(SGGPO).- Tạp chí Time vừa công bố kết quả bình chọn Nhân vật của năm, theo đó, Giáo hoàng Francis được bình chọn là Nhân vật của năm 2013.

Như vậy, ngay trong năm đầu tiên nắm quyền lãnh đạo Tòa thánh Vatican, Giáo hoàng Francis đã được các biên tập viên của tạp chí Time bình chọn là người có ảnh hưởng lớn nhất với thế giới trong năm 2013.

Giáo hoàng Francis năm nay 76 tuổi, tên thật là Jorge Mario Bergoglio, sinh tại Bunenos Aires, Argentina. Ông được tấn phong làm Tổng giám mục Argentina năm 1998, trở thành Hồng y năm 2001 và đắc cử chức Giáo hoàng trong cuộc mật nghị tại Vatican ngày 13-3, thay cho Giáo hoàng Benedict XVI.

Xếp vị trí thứ 2 trong danh sách Nhân vật của Năm là Edward Snowden, cựu nhân viên Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA), người tiết lộ chương trình theo dõi bí mật của chính phủ Mỹ, hiện tị nạn ở Nga.

"Nhân vật của Năm" được tạp chí Time bình chọn lần đầu vào năm 1927. Tạp chí này lựa chọn người họ cho là có ảnh hưởng nhiều nhất đến tin tức trong năm, bất kể xấu hay tốt. Năm ngoái, Nhân vật của năm thuộc về Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Song Nguyên

Tin cùng chuyên mục