Giáo hội Công giáo Việt Nam là một bộ phận không thể tách rời của khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Ngày 23-12, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tới thăm, chúc mừng và có cuộc nói chuyện với các vị linh mục và đại diện bà con giáo dân Giáo xứ Chánh tòa, Tổng Giáo phận TPHCM, nhân dịp lễ Giáng sinh 2016 và đón mừng năm mới 2017. Cùng đi với Chủ tịch nước Trần Đại Quang có đại diện lãnh đạo Thành ủy, UBND TPHCM.
Giáo hội Công giáo Việt Nam là một bộ phận không thể tách rời của khối đại đoàn kết toàn dân tộc

(SGGP).- Ngày 23-12, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tới thăm, chúc mừng và có cuộc nói chuyện với các vị linh mục và đại diện bà con giáo dân Giáo xứ Chánh tòa, Tổng Giáo phận TPHCM, nhân dịp lễ Giáng sinh 2016 và đón mừng năm mới 2017. Cùng đi với Chủ tịch nước Trần Đại Quang có đại diện lãnh đạo Thành ủy, UBND TPHCM.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm Nhà thờ Đức Bà, TPHCM nhân dịp Giáng sinh 2016  Ảnh: VIỆT DŨNG

Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ vui mừng được tham dự buổi gặp mặt bà con giáo dân đúng vào dịp đón mừng lễ Giáng sinh và năm mới 2017; khẳng định với bà con giáo dân chủ trương nhất quán, chính sách trước sau như một của Đảng và Nhà nước ta luôn luôn tôn trọng, bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo. Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo vừa được Quốc hội Khóa XIV thông qua đã thể chế hóa quan điểm, đường lối của Đảng về tín ngưỡng, tôn giáo, cũng như tinh thần, nội dung của Hiến pháp năm 2013 về quyền tự do, tín ngưỡng tôn giáo của mọi người dân.

Trong thời gian qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của cấp ủy và chính quyền các cấp, đồng bào các tôn giáo nói chung và Công giáo nói riêng đã phát huy tinh thần yêu nước, sống phúc âm trong lòng dân tộc, xây dựng cuộc sống “tốt đời đẹp đạo” và đã có những đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào Công giáo ở mọi miền nói chung và TPHCM nói riêng không ngừng được cải thiện, bộ mặt của các giáo xứ, họ đạo ngày càng khởi sắc. đồng bào Công giáo ngày càng phấn khởi, yên tâm giữ đạo và chu toàn trách nhiệm công dân. Qua đó, khối đại đoàn kết toàn dân tộc, sự gắn kết giữa đồng bào Công giáo với các tôn giáo khác và các tầng lớp nhân dân ngày càng được củng cố, tạo thành sức mạnh to lớn để đất nước ta vượt qua khó khăn và đã đạt được thành tựu to lớn trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ, phát triển đất nước. Đặc biệt, những đóng góp quan trọng của đồng bào Công giáo vào sự thành công tại cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 vừa qua thể hiện qua kết quả tuyệt đại đa số cử tri là đồng bào Công giáo tham gia đi bầu; nhiều vị linh mục, chức sắc và giáo dân được bầu là đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Điều đó càng minh chứng Giáo hội Công giáo Việt Nam là một bộ phận không thể tách rời của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đã luôn cùng với đồng bào các tôn giáo khác và đồng bào cả nước chung sức, đồng lòng tham gia xây dựng, phát triển đất nước ngày càng phát triển, phồn vinh.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trần Đại Quang vui mừng thông tin đến đồng bào giáo dân về chuyến thăm gần đây tới Cộng hòa Italia và Vatican, kết quả cuộc hội kiến với Giáo hoàng Francis và Thủ tướng Vatican. Hai bên đều nhất trí đánh giá cao về sự tăng cường củng cố mối quan hệ giữa Tòa thánh và Nhà nước ta, đánh giá cao sự đóng góp tích cực của bà con giáo dân ở Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng đất nước. Bày tỏ đồng tình với huấn từ của Giáo hoàng: “Người giáo dân tốt trước hết là công dân tốt”, Chủ tịch nước mong muốn, các vị chức sắc và đồng bào Công giáo tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, đồng hành cùng dân tộc, nêu cao những mặt tích cực, giá trị nhân văn, đạo đức tôn giáo, trách nhiệm công dân, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng đất nước. Với tinh thần đó, Chủ tịch nước mong linh mục Chánh xứ, các vị chức sắc tổ chức lễ Thiên chúa Giáng sinh cho bà con giáo dân thật vui tươi, an lành, tràn đầy hồng ân Thiên Chúa, đoàn kết trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Ngay sau cuộc nói chuyện với bà con giáo dân, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đi tham quan Nhà thờ Đức Bà.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi bà con giáo dân tại giáo xứ Phúc Lãng, Thanh Hóa

° Nhân dịp lễ Giáng sinh 2016, cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã dẫn đầu công tác các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương đến chúc mừng đồng bào Công giáo tại Thanh Hóa, Ninh Bình, Thái Bình. Đoàn đã đến thăm và chúc mừng Giáng sinh ở giáo phận Thanh Hóa, bà con giáo dân tại nhà thờ giáo xứ Phúc Lãng, xã Quảng Trường, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa; thăm Tòa Giám mục Phát Diệm cùng cơ sở từ thiện của Dòng Mến Thánh giá Phát Diệm tại xóm 5, xã Lưu Phương, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình; thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Thái Bình.

HOÀI NAM - PHAN THẢO

Tin cùng chuyên mục