Giao lưu trực tuyến với đoàn làm phim Hương ga

Sáng 7-11, Báo SGGP tổ chức buổi giao lưu trực tuyến với đoàn làm phim Hương ga - bộ phim hành động mới công chiếu vào ngày 31-10 nhưng đã kịp “đốt cháy” các phòng vé, đem lại nhiều hào hứng cho khán giả. Tham gia buổi giao lưu có đạo diễn Cường Ngô và các diễn viên: Trương Ngọc Ánh, Kim Lý, ca sĩ Phương Thanh.
Giao lưu trực tuyến với đoàn làm phim Hương ga

(SGGPO).- Sáng 7-11, Báo SGGP tổ chức buổi giao lưu trực tuyến với đoàn làm phim Hương ga - bộ phim hành động mới công chiếu vào ngày 31-10 nhưng đã kịp “đốt cháy” các phòng vé, đem lại nhiều hào hứng cho khán giả. Tham gia buổi giao lưu có đạo diễn Cường Ngô và các diễn viên: Trương Ngọc Ánh, Kim Lý, ca sĩ Phương Thanh.

Phương Uyên - Nữ - Phuonguyen@gmai.com - quận 10: Chị Ngọc Ánh, Diệu hay Hương ga có tính cách hoàn toàn khác với chị ở ngoài đời nhưng chị đã làm khá tròn vai, bí quyết của chị là gì?

- Diễn viên Trương Ngọc Ánh: Trước khi vào vai Hương ga, Ánh đã trao đổi rất kỹ với đạo diễn Cường Ngô và tác giả kịch bản Nguyễn Đình Tú, cũng như nghiên cứu một số tài liệu có liên quan và quan sát từ thực tế cuộc sống. Kinh nghiệm từ cuộc sống, đôi khi giúp mình rất nhiều trong việc hóa thân vào nhân vật.

NgoctyPham - Nam - minhman.guide@gmail.com: Chào các anh/chị, trước hết, em gửi lời chào và chúc sức khoẻ đến đoàn làm phim. Bộ phim, theo ý kiến cá nhân thì em thấy hay, hay nhất là góc độ xã hội. Nhân đây, em có câu hỏi gửi đến đoàn làm phim: Trong phim có nhiều cảnh đánh nhau, bắn súng... chắc hẳn là đoàn làm phim và các anh/chị nghệ sĩ đã rất vất vả đóng những cảnh này, nhất là những cảnh chị Trương Ngọc Ánh bị ra đòn. Đoàn phim có thể chia sẻ thêm cho khán giả được biết?

- Các diễn viên đã tập luyện với đội cascadeur trước đó với đạo diễn chính và đạo diễn hành động cho thuần thục trước khi ra hiện trường quay phim. Vì là thể loại phim hành động nên tất cả những góc quay phải được tính toán kỹ lưỡng để thể hiện được cảm giác thực

Trà Giang - Nữ - Duongtragiangpl@yahoo.com: Xin diễn viên Trương Ngọc Ánh cho biết điều gì khó khăn khi chị đóng cảnh "nóng" trong phim?

- Diễn viên Trương Ngọc Ánh: Thật ra, đóng cảnh "nóng" trước rất nhiều người của đoàn phim như: quay phim, ánh sáng, đạo diễn... làm sao mà dễ được. Tuy nhiên, lúc ấy Ánh chỉ nghĩ, đây là nhân vật Hương ga với Tùng Hero nên cảm xúc lúc ấy là của nhân vật rồi. Vả lại, trước khi đóng, Ánh và Kim Lý đã có thời gian trò chuyện, trao đổi về vai diễn và cũng đã trở thành bạn bè ngoài đời, nên khi diễn cũng thuận lợi hơn! Cám ơn em đã quan tâm.

Kim Chi - Nữ - Kimchileal@gmail.com - quận 3, TPHCM: Chào anh Kim Lý, không biết tiếng Việt có phải là trở ngại lớn nhất của anh trong bộ phim này? Làm thế nào để anh khắc phục và hiểu nhân vật của mình cũng như với bạn diễn?

- Diễn viên Kim Lý: Đúng vậy, tiếng Việt là một trong những trở ngại lớn nhất đối với tôi, nên tôi đang cố gắng học tiếng Việt. Hơn nữa, khi tôi nhận kịch bản thì đều có phụ đề tiếng Anh, nên tôi đã hiểu và nắm khá tốt nhân vật của mình. Bên cạnh đó, trong suốt thời gian đóng phim, tôi đã cố gắng học và hiểu tiếng Việt hơn trong vòng hai tuần, chủ yếu tôi học cách nhấp môi theo từng lời thoại, việc này thật sự gây khó khăn cho tôi. Tuy vậy, theo tôi điều quan trọng nhất của diễn xuất chính là lột tả hình ảnh, cảm xúc thay vì chú trọng vào từng câu từng chữ của lời thoại trong phim. Khi thể hiện một nhân vật, tôi tập trung nhiều vào việc truyền tải nội dung và cảm xúc qua ánh mắt, biểu cảm khuôn mặt… Nếu bạn - một diễn viên - có thể kết nối được với cảm xúc người xem mà không cần thông qua lời nói, bạn đã thật sự đóng vai diễn đó rất tốt. Vui, buồn, yêu, ghét... tất cả những thứ cảm xúc ấy đều có thể được khắc họa và thể hiện trên các biểu cảm của khuôn mặt và chính những chi tiết không lời này tạo nên ấn tượng và khiến người xem nhớ mãi. Đương nhiên lời thoại cũng không kém phần quan trọng. Tôi hy vọng khi xem bộ phim này mọi người sẽ không quá chú tâm vào cách phát âm có phần "ngọng nghịu" của tôi mà quên để mắt đến các thước phim đẹp và quan trọng là sự biểu cảm và tính cách của nhân vật này.

Trà Giang - Nữ - Duongtragiangpl@yahoo.com: Diễn viên Phương Thanh có kinh nghiệm, trải nghiệm gì về đồng tính nữ không mà chị đóng thật và hay như vậy?

- Diễn viên Phương Thanh: Đồng tính nữ? Có thiệt mà, chút đỉnh cảm xúc trải nghiệm... đến nỗi Hương ga không dám nhìn vào mắt Chanh vì lúc đó tôi tình tứ lắm. Cũng hay hay! Hihi. Sau câu trả lời này, chắc tui "chết" quá. Haha

Gia Linh - Nữ - Ninegrass@yahoo.com - Quận 1: Từng tham gia một số bộ phim ở nước ngoài, lần đầu tiên về Việt Nam với vai diễn chính trong phim Hương ga, anh Kim Lý có suy nghĩ (cảm xúc) gì?

- Diễn viên Kim Lý: Tôi cảm thấy thật sự hạnh phúc khi tham gia bộ phim này và được làm việc với đội ngũ diễn viên của Việt Nam. Lần đầu tiên đóng phim ở quê cha - Việt Nam tôi không chỉ hiểu về bộ phim mà hiểu nhiều hơn về văn hóa Việt Nam. Hồi nhỏ, ba tôi đã kể cho tôi nghe rất nhiều câu chuyện về Việt Nam và đây cũng là dịp để tôi hiểu hơn về quê hương.

Thanh Bình - Nam - quận 3, TPHCM: Chị Phương Thanh đóng vai phụ hoài, chừng nào chị mới lên vai chính?

- Chừng nào có tiền làm phim tôi sẽ tự đóng vai chính. Tôi sẽ tự hành hạ bản thân và tiền lời của phim tôi sẽ tự bỏ túi tôi. Nhà sản xuất không ăn tiền được của tôi đâu. Báo cáo cả nhà là như vậy!

Anh Thư - Nữ - - Bình Thạnh, TPHCM: Anh Cường Ngô nghĩ sao nếu nói thế giới giang hồ trong Hương ga là thế giới của những gã giang hồ duy mỹ và quý tộc? Nó có vẻ hơi "bất thường" so với giang hồ của đời sống!

- Thật ra, khi bạn xem phim bạn sẽ thấy bộ phim có hai trường đoạn, phần đầu ở ngoài Bắc với hai đoạn: đoạn giang hồ vặt, chợ búa và khi Hương ga gặp được Tùng Hero thì có sự quy mô hơn. Sau khi Hương ga vào Nam thì trở thành mafia, lúc này là những sự đấu trí cộng với những trận đánh có quy mô hơn. Giang hồ thật ra có nhiều cấp độ khác nhau, từ thấp đến cao, từ đánh lộn tay chân cho đến đấu trí. Trong ngôn ngữ điện ảnh khi mang những câu chuyện đời lên phim, trước hết phải lọc ra những điều nhàm chán nhất và chọn ra những điều thú vị nhất. Điện ảnh đầu tiên là phải đẹp, trong cái xấu nó cũng có cái đẹp của nó và khi đưa lên màn hình phải thể hiện được cái duy mỹ nếu đó là một trường phái, một phong cách riêng của mỗi người đạo diễn. Cám ơn bạn.

Ngocty Pham - Nam - minhman.guide@gmail.com: Xin chào chị Ngọc Ánh. Em cực kỳ thích khúc cuối, khi nhân vật của chị, đôi mắt từ từ khép lại, bao nhiêu ký ức ùa về, theo đó là tiếng tàu hỏa đang thắng, chạy những mét đường cuối cùng... rất cảm động! Chị có thể cho em được biết tâm trạng của chị khi thực hiện phân đoạn đó hay không?

- Đây là một cảnh Ánh rất thích và rất khó diễn, vì khi người ta chuẩn bị nhắm mắt xuôi tay thì bao nhiêu kỷ niệm đẹp ùa về... Ánh phải giữ mắt không chớp, để nước mắt từ từ chảy ra, rất khó... Trong lòng Ánh lúc ấy rất nhiều cảm xúc và thấy thương nhân vật Hương ga của mình quá...!

Đặng Minh Quân - Nam 31 tuổi: Xin hỏi ca sĩ Phuơng Thanh: Chị chỉ tham gia một vai nhỏ, lại diễn cảnh một tù nhân thích đánh đấm, chị có sợ đánh mất hình tượng ca sĩ của mình? Kinh nghiệm từ đâu để chị thực hiện các vai hành động?

- Ở ngoài cũng có đánh nhau mà. Trên phim có là... cái đinh gì đâu. Hình tượng của Phương Thanh là thoải mái hành động, thoải mái quậy. Khán giả thích cái sự tưng tửng trong Chanh nên nếu để hiền lành mới là phá hình tượng.

Xuân Lân - Nam - Hà Nội: Đóng vai một nữ giang hồ đồng tính, chị Phương Thanh có ngại gì không?

- Tôi không ngại gì đâu. Không biết có giống không nhưng bây giờ được gái tỏ tình rồi nè.

Đặng Minh Quân - Nam 31 tuổi: Xin hỏi diễn viên Kim Lý, tuy anh là một diễn viên trẻ nhưng lại đuợc giao một vai diễn khá nặng ký trong phim, lại diễn cùng đàn chị Truơng Ngọc Ánh. Anh có bị áp lực gì trong quá trình quay phim? Khi diễn cảnh nóng cùng đàn chị, anh làm sao để hoàn thành tốt vai diễn.

- Tôi nghĩ cả tôi và Trương Ngọc Ánh hay những diễn viên chuyên nghiệp trong tất cả các bộ phim có cảnh “nóng” trên thế giới đều không (nên) gặp bất kỳ trở ngại tâm lý nào. Bởi lẽ, trong phim, chúng tôi không còn là chúng tôi nữa, mà đang sống cuộc sống của các nhân vật. Nhưng phải thú thực là tôi cũng khá hồi hộp! (cười). Hơn nữa trong cảnh “nóng” này không phải chỉ có tôi và Trương Ngọc Ánh mà có rất nhiều cameramen xung quanh nên cảm xúc chúng tôi đặt cả vào nhân vật trong phim. Bật mí với mọi người là cảnh này chúng tôi diễn khá nhanh (cười)

Thu An - Nữ - Quận 1, TPHCM: Xin hỏi chị Ngọc Ánh, cái nhìn của chị về làm phim thay đổi như thế nào từ khi chị đảm nhiệm thêm công việc về sản xuất?

- Khi là diễn viên thì tôi chỉ tập trung vào diễn xuất sao cho tốt nhất, nhưng khi kiêm thêm vai trò nhà sản xuất thì công việc áp lực hơn vì phải có cái nhìn bao quát, lo về kinh phí sản xuất, điều hành sản xuất, thị hiếu khán giả, công việc maketting... Nhưng vẫn phải đảm bảo phần diễn xuất của mình.

Việt Trung - Nữ - Sinh viên Đại học Ngân hàng: Lần đầu làm phim hành động, anh Cuờng Ngô gặp những khó khăn gì?

- Cường thích làm những gì mà mình chưa làm qua, điều đó mới thú vị và làm cho mình tiếp tục tìm tòi, học hỏi và nghiên cứu. Lần đầu cũng có cảm giác lo lắng nhưng càng làm việc thì càng hăng say. Điều bất lợi là vì lần đầu tiên làm phim hành động nên cả êkip đã không dự đoán được thời gian thực của một cảnh hành động là làm bao lâu vì vậy khi lên lịch quay đã có nhiều khó khăn, ví dụ như cảnh quay cuối phim trong kịch bản chỉ viết khoảng một trang, nhà sản xuất chỉ lên lịch có một ngày, cuối cùng thành ba ngày quay mới mô tả được một trận đánh quyết liệt. Thêm vào đó thì khi làm cảnh hành động thì có nhiều diễn viên tuyến chính và tuyến phụ tham gia nên khi ra hiện trường phải điều khiển cả một binh đoàn như vậy thì cần rất nhiều thời gian đễ tập luyện trước khi bấm máy.

Cam Lien - Nữ - camlienhtv68@gmail.com: Xin được hỏi ca sĩ Phương Thanh, trong phim thấy chị xuất hiện rất ít, dù vậy, tôi rất thú vị với cách diễn của chị. Xem phim, tôi thấy thêm thiện cảm với chị, vì chị là một ca sĩ có tên tuổi, vậy mà chấp nhận vào vai một nhân vật nữ tù đồng tính, mà chị xuất hiện nhấp nháy có vài phút. Chị có thể cho biết lý do nào chị nhận lời đóng vai này và chị có sợ bị mất hình ảnh của mình hay không?

- Thời gian vừa qua tôi quá bận làm giám khảo, làm khách mời trong cách liveshow của các anh, chị em đồng nghiệp rồi lại tham gia phim Tết Siêu nhân X nên chuyện làm khách mời trong Hương Ga đối với Chanh là bình thường. Tôi nghĩ chỉ cần hợp vai chứ không quan trọng vai lớn, nhỏ. May mà vai diễn bị cắt bớt những cảnh "dê gái" chứ nếu để toàn bộ ra phim chắc chết quá! Hihi. Cảm ơn em!

Truc Quynh - Nữ - megaubong68@gmail.com: Xin hỏi anh Kim Lý: Quá trình phim quay Hương ga, anh thấy khó nhất là gì? Sau khi phim kết thúc và công chiếu, anh vẫn còn ở lại Việt Nam với lý do để tiếp tục làm phim với Trương Ngọc Ánh, có phải giữa hai người có chuyện "phim giả, tình thật" hay không?

- Khó nhất với tôi chính là ngôn ngữ - Tiếng Việt. Còn về việc "phim giả, tình thật " thì thật sự Trương Ngọc Ánh là một người rất đặc biệt đối với tôi, chúng tôi đang tìm hiểu nhau như hai người bạn. Sắp đến tôi và Ánh tiếp tục hợp tác với nhau trong một số dự án phim ở Việt Nam và đó là lý do tôi đang ở lại Việt Nam.

Ngọc Nga - Nữ - tothao85@yahoo.com: Em để ý thấy chị Phương Thanh mỗi lần vào vai điện ảnh, nhân vật của chị đều rất đặc biệt, mà chị lại là dân tay ngang. Liệu ở chị có bí kíp gì để được các đạo diễn chọn cho chị những vai đặc biệt như thế?

- Bí kíp duy nhất của tôi là hồn nhiên: hồn nhiên quậy, hồn nhiên phá và hồn nhiên biến đổi vai diễn của đạo diễn. Và điều quan trọng nhất là tôi thích những vai diễn có cá tính lạ lùng.

Ngo Tram - Nữ 32 tuổi - ngotram0908@yahoo.com - Phan Thiết: Xem phim Hương ga tôi thắc mắc là có phải do kinh phí eo hẹp hay không mà một số đoạn diễn tiến rất nhanh làm người xem không hiểu tại sao lại có kết cục như vậy? Và đạo diễn có nghĩ là sẽ ra tiếp phần hai không?

- Có những đoạn phim vì phải qua khâu kiểm duyệt nên bị cắt gọt rất nhiều. Thêm vào đó vì là thể loại phim hành động nên tiết tấu của bộ phim phải được tăng tốc độ. Hương ga sẽ có phần hai nếu khán giả yêu thích bộ phim yêu cầu!!!

Bùi Hải Minh Tâm - Nữ 31 tuổi - ngoisaocodon1813@yahoo.com - TP.HCM: Hương ga là một bộ phim xã hội đặc sắc, tái hiện từ bạo lực đến tình yêu, với đủ các loại người, dạng người trong thế giới xã hội đen đầy khắc nghiệt. Cuộc đời bà trùm Hương ga đã hiện lên với rất nhiều thăng trầm gai góc. 1. Xin hỏi khi Ngọc Ánh thủ vai Hương ga khá thành công, phải chăng cô cũng phải bước vào giới xã hội đen để có thể cảm nhận và diễn xuất tốt nhất? 2. Có người cho rằng ở trong giang hồ muốn bước ra ngoài đã khó, muốn vang danh càng khó hơn và muốn giữ tính mạng mình dường như là không thể. Ngọc Ánh nghĩ gì về điều này? Xin cảm ơn và kính chúc đoàn làm phim nhiều sức khỏe. Chúc các nghệ sĩ, diễn viên thân yêu luôn hạnh phúc và thành công, ngày càng có nhiều vai diễn đẹp..

1. Ánh có nghiên cứu và nói chuyện với những người biết về thế giới này để họ tư vấn cho mình hiểu. Đóng phim mà vào vai gì cũng phải thử thì chết. Kiểu đóng nghiện ma túy mà phải thử ma túy thì nguy hiểm quá bạn ạ. Sau khi đóng phim này xong, Ánh có hơi ... giang hồ một tí. Hihi...!

2. Trong phim Hương ga là như vậy, nhưng ở ngoài đời thế nào Ánh cũng không biết rõ lắm!

Nguyễn Thị Phú Quý - Nữ 35 tuổi - nguyenthiphuquy@cantho.edu.vn - Cần Thơ: Chào anh Kim Lý, vai diễn nào anh muốn được hóa thân trong thời gian tới? - Khi về Việt Nam đóng phim và sinh sống, ngoài trở ngại lớn nhất là ngôn ngữ thì anh còn gặp trở ngại nào khác? - Cặp đôi Hương ga - Tùng Hero được mọi người yêu thích và hầu hết mọi người đều mong muốn chuyện "phim giả, tình thật". Anh nghĩ sao về vấn đề này?

- Tôi không nghĩ sẽ chọn nhân vật nào để hóa thân trong thời gian tới, mà phải nói đến kịch bản, nếu tôi nhận được kịch bản hay thì dù là phim hành động, tình cảm lãng mạn hay thể loại khác thì tôi vẫn tham gia. Tuy nhiên (cười) tôi vẫn thích đóng phim hành động hơn. Còn về Trương Ngọc Ánh, như tôi đã nói trước, cô ấy rất đặc biệt đối với tôi và có thể nói cô ấy đang ở trong tim tôi bây giờ...(cười)

Thới Ánh - Nữ - Cục Thuế Quận 1: Xin đựợc hỏi anh Kim Lý, sắp tới anh sẽ tham gia nhiều hơn trong các bộ phim Việt Nam, vậy tiếng Việt có phải một trở ngại lớn đối với anh không?

- Đúng vậy và tôi đang học tiếng Việt đây (cười). Tiếng Việt rất khó nên tôi sẽ học từ từ.

Tuan Nguyen - Nam - vantuan121@gmail.com: Xin chào chị Trương Ngọc Ánh, vừa là diễn viên chính lại là nhà sản xuất của bộ phim, chị có thể tiết lộ về kinh phí thực hiện bộ phim Hương ga. Trong phim, chị có ba cảnh "nóng" với ba bạn diễn nam, chị có thể chia sẻ cảm xúc của mình với từng diễn viên?

- Kinh phí cho phim là 16 tỉ đồng và thêm 2 tỉ đồng dành cho truyền thông, nhưng số tiền dành cho truyền thông đoàn phim được tài trợ. Còn về các cảnh "nóng" thì: Với Hưng Mã mới... một chút thôi, chưa làm được gì. Hìhì... Với Tuấn chợ, cảnh bị làm nhục thì chỉ mệt vì phải vật lộn dữ quá và phải tập dợt nhiều. Riêng với Tùng Hero thì như Ánh đã trả lời ở câu hỏi trước đó, Ánh đặt mình là nhân vật Hương ga, cũng phải tập dợt cùng với đạo diễn, máy quay để có được cách thể hiện tốt nhất, đẹp nhất, truyền được cảm xúc cho khán giả.

Tuan Nguyen - Nam - vantuan121@gmail.com: Xin chào anh Kim Lý, nhiều người phát sốt vì vẻ đẹp trai của anh trên màn ảnh. Về cá nhân mình, anh có nghĩ mình đã có một vai diễn xuất sắc?

- Vâng, tôi cũng nghĩ mình đã có một vai diễn xuất sắc, còn về đẹp trai thì...(cười)

LanThanh Tran - Nữ - t.lanthanh@gmail.com: Sau một thời gian dài vắng bóng trên màn ảnh, chị Ngọc Ánh có gặp khó khăn khi tham gia đóng phim trở lại, nhất là khi nhân vật chị thể hiện lại có nội tâm rất phức tạp ? - Thời lượng của phim không nhiều, chị Ngọc Ánh đã làm thế nào để thể hiện được những chuyển biến tâm lý của Hương ga, từ cô gái hiền lành ngay từ chính tên gọi, những oan nghiệt, truân chuyên trong cuộc sống đã đẩy cô trở thành một người đàn bà thép - khét tiếng? Vốn dĩ đã rất bận rộn trong công việc kinh doanh, nay chị Ngọc Ánh lại còn quay về với nghiệp diễn chưa kể có những cảnh quay chị phải quay ở xa thành phố Hồ Chí Minh, chị có cảm thấy Bảo Tiên sẽ thiếu vắng đi sự chăm sóc vì mẹ có quá ít thời gian bên bé ?

- Niềm đam mê điện ảnh luôn có sẵn trong máu của Ánh, nên đến khi gặp được vai diễn mà mình yêu thích, vai càng khó, càng phức tạp càng kích thích mình. Vai Hương ga là một vai lạ, vai khó mà Ánh rất thích. Ánh đã thật sự nhập tâm vào nhân vật này. Quá trình quay rất vất vả, nhiều lúc Ánh bị stress vì những cảnh tâm lý phức tạp, cảnh hành động liên tục... Nhưng Ánh muốn dành hết sức của mình để thể hiện nhân vật tốt nhất vì muốn tri ân những khán giả đã yêu thích Ánh trong suốt thời quan qua. Với gia đình và con gái, Ánh luôn tranh thủ dành thời gian cho gia đình. Kể cả những lúc quay ở xa, đoàn được nghỉ một ngày cũng tranh thủ bay về với con gái.

nguyen thi kim tien - Nữ - nguyenthikimtien88@gmail.com - ho chi minh: Cho em hỏi chi Ngọc Ánh, khi đóng phim với diễn viên Kim Lý, chị ấn tượng nhất về anh Kim Lý ở điểm nào ?

- Ấn tượng nhất với Kim Lý đó là một diễn viên chuyên nghiệp và rất nghiêm túc với công việc. Anh ấy luôn đến trước giờ hẹn 15 phút và chịu khó học thoại tiếng Việt.

chanhkhoalam - Nam - billiejean_mj@yahoo.com.vn: Xin chào diễn viên Kim Lý, em tên là Khoa. Sau khi xem phim Hương ga em thấy cảm phục anh vì được biết anh là một Việt kiều mới về nước lại chưa thạo tiếng Việt nhưng anh đã hoàn thành xuất sắc vai Tùng Hero trong phim. Anh có thể cho em biết ai là người đã đứng sau hỗ trợ anh về ngôn ngữ, cũng như phân tích nhân vật cho anh hiểu để giúp anh có thể nhập vai một cách hoàn hảo như vậy? Cơ duyên nào mà đạo diễn Cường Ngô đã phát hiện anh và mời anh đảm nhiệm vai này, vì theo em biết, anh là một thạc sĩ kinh tế, con người anh bên ngoài hoàn toàn trái ngược với Tùng Hero giang hồ cộm cán trong phim? Và cuối cùng, sau bộ phim Hương ga anh có nhận được thêm lời mời đóng phim nào khác do Việt Nam sản xuất chưa. Cám ơn anh và chúc anh luôn thành công trong con đường nghệ thuật mà anh đã chọn.

- Người đầu tiên phải nói đến là đạo diễn Cường Ngô. Anh đã tin tưởng và giao cho tôi vai nam chính trong một bộ phim lớn như thế này, đồng thời anh giúp tôi hiểu hơn về nhân vật của mình và toàn bộ nội dung phim. Bên cạnh đó là diễn viên Trương Ngọc Ánh, vai nữ chính. Nhờ sự diễn xuất tuyệt vời của cô ấy mà tôi đã làm tròn vai diễn của mình. Tôi có một cô giáo dạy tiếng Việt tên Thảo, cô ấy cũng giúp tôi khá nhiều trong thời gian qua. À, còn một người nữa cũng giúp tôi rất nhiều, đó là diễn viên Quang Sự... Tôi gặp đạo diễn Cường Ngô ở California (Mỹ) khi anh ấy bay từ Việt Nam sang để casting và anh đã gặp tôi để bàn về phim Hương ga. Khi hiểu kịch bản phim này tôi đã sẵn sàng nhận lời.

Tuan Nguyen - Nam - vantuan121@gmail.com: Là đạo diễn từ nước ngoài trở về, anh Cường Ngô nhận thấy đâu là những hạn chế khiến phim Việt luôn nằm ở thế yếu hoặc khán giả Việt vẫn còn quay lưng với phim Việt. - Thực hiện một dự án phim hành động, công tác kiểm duyệt ở Việt Nam vốn gặp không ít khó khăn. Anh và phía nhà sản xuất đã tính toán như thế nào để phim của mình được ra rạp khá trọn vẹn?

- Điện ảnh Việt Nam đang đi những bước đi chập chững, không có bộ phim nào là hoàn hảo ngay cả những bộ phim ở các nước trên thế giới. Phim là một món ăn tinh thần và vì vậy sẽ có bạn thích ăn món này và sẽ có bạn thích ăn món kia, vì vậy một bộ phim làm ra không phải ai cũng thích. Tuy nhiên, khi nhìn ở góc độ tích cực thì là một người Việt mình phải ủng hộ phim Việt thì điện ảnh mới phát triển được. Nghệ thuật là sự thể hiện văn minh của lịch sử nhân loại, điện ảnh nằm dưới cái vòm nghệ thuật. Tôi nghĩ, công tác kiểm duyệt đã có cái nhìn thoáng hơn ở thềm văn hóa điện ảnh Việt Nam. Làm phim ở bất kỳ nơi nào đều phải học tính kiên nhẫn, hy sinh, sự thỏa hiệp và tính sáng tạo trong cái khó. Làm phim phải đặt mục đích chung lên hàng đầu, những điều mình nghĩ là đúng chưa chắc là đúng với người khác. Làm phim phải học thiền, vì có thiền thì mới thấy rằng không có gì là không thể!!!

Đạt libra - Nam - trongdat0410@gmail.com: Bộ phim rất hay, để lại cho em rất nhiều cảm xúc khi xem phim. Em thích nhất là chị Trương Ngọc Ánh, chị ấy rất xinh và diễn xuất cũng rất đạt... Em muốn hỏi chị một câu, ở ngoài em thấy chị rất dịu dàng thùy mị, còn trong phim lại trở thành một cô nàng cá tính, mạnh mẽ với những pha hành động võ thuật rất đẹp mắt... Điều gì đã giúp chị làm diễn xuất được như vậy?

- Ánh thích được thể hiện nhiều dạng vai khác nhau. Sau vai cô Dần trong "Áo lụa Hà Đông", thì Hương ga là một vai khác hẳn mà Ánh rất yêu thích và tâm đắc với vai diễn này. Ánh đã dành nhiều thời gian nghiên cứu để sao cho có cánh diễn tả nội tâm nhân vật tốt nhất. Riêng với Hương ga, vừa phải nghiên cứu cách thể hiện tâm lý phức tạp, Ánh vừa phải dành thời gian học võ thuật để tự mình đảm nhiệm các cảnh hành động torng phim. Nhưng Ánh rất vui khi bộ phim được khán giả đón nhận, một tuần nay, phòng vé lúc nào cũng "cháy vé". Hương ga được mệnh danh là "Nữ hoàng phòng vé" khiến Ánh rất vui và hạnh phúc.

Tuan Nguyen - Nam - vantuan217@gmail.com: Hợp tác với rất nhiều đạo diễn, Phương Thanh thấy Cường Ngô có phải đạo diễn khó tính? Chị thấy thích thú nhất điều gì khi làm việc với anh ấy? - Chị tự nhận rằng mình thích các kiểu vai khùng khùng. Vậy còn vai diễn nào mà chị muốn đảm nhận nữa? - Trong Hương ga chị có ghen tỵ vì nhân vật chính có rất nhiều người tình. Nếu được chọn giữa các hình mẫu nhân vật nam trong phim, chị sẽ chọn ai?

- Với tôi, Cường Ngô là đạo diễn dễ tính nhất và rất lãng mạn. Cường Ngô dễ tính đến độ mà vai diễn trong Hương ga của tôi bị cắt hết trơn. Hihi.

Biến thái nội tâm là vai ít ai dám nhận. Có thể đó là hướng phấn đấu của tôi.

Ganh tỵ với vai nam trong Hương ga á? Còn lâu vì đâu có ai ... men bằng tôi. Ngay cả Tùng Hero đẹp trai sexy như vầy mà còn phải ganh tỵ ngược lại với chị Ba đầu gấu vì tôi là người tới trước.

Tôi thay mặt cho toàn thể chị em gái tuổi trăng tròn, 3D... Tùng Hero là nhất rồi nhưng với tôi không là "cái đinh" gì hết, hihi, vì người đàn ông trong bóng đêm của tôi đã là nhất rồi. Haha

Hội Phạm - Nam - thihoi151989@gmail.com: Xin hỏi đạo diễn Cường Ngô, điều làm anh thấy hài lòng nhất với bộ phim này là gì? Hương ga làm về thế giới xã hội đen, về những nhân vật có hình mẫu ngoài đời, khi bắt tay làm, anh có sợ bộ phim của mình bị cho là đang biện hộ cho thế giới tội phạm và tội ác của các trùm xã hội đen hay không?

- Đó là có thể mang một tác phẩm văn học lên trên màn ảnh. Hương ga nói lên số phận của những con người, không ai sinh ra là để làm giang hồ cả, mọi người ai cũng có một số phận nhưng mọi người ai cũng có sự lựa chọn cho cuộc sống của mình. Chính sự lựa chọn đã làm nên số phận của bạn. Mình không nên đánh giá con người cho dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào. Hãy cho người ta một cơ hội để một ngày nào đó người ta sẽ cho bạn một cơ hội. Không ai là hoàn thiện cả. Cuộc sống là vô thường và tất cả đều có cái giá của nó. Gieo gì thì gặt nấy!

nguyễn thị phú quý - Nữ 35 tuổi - nguyenthiphuquy@cantho.edu.vn - Cần Thơ: Phân đoạn Hương ga nhận lời cầu hôn của Tùng Hero, vui mừng về báo tin với bà nhưng phát hiện bà đã mất, chị Ngọc Ánh diễn rất đạt, đầy cảm xúc. Trước khi diễn cảnh đó, chị đã nuôi cảm xúc như thế nào?

- Cám ơn lời khen của chị, thật ra Ánh cũng rất thích và rất ấn tượng với cảnh này. Đây là cảnh rất khó, vì trong một trường đoạn phải diễn tả hai tâm lý trái ngược nhau. Đang rất vui mừng như con nít chạy về báo tin, thì mới biết người thân duy nhất, người đã yêu thương bao bọc đã ra đi... Ánh phải tập trung hết sức, Ánh cũng là người sống tình cảm, nên rất hiểu cảm giác này. Lúc quay cảnh này, đoàn phim cũng hoàn toàn im lặng để không làm diễn viên bị phâm tâm. Cảnh quay xong rồi Ánh vẫn khóc, vì tự nhiên nhớ bà ngoại của mình quá!.

Hải Nguyên - Nam - - Học sinh: Vì sao giữa Áo lụa Hà Đông đến Hương ga là một thời gian dài vắng bóng trên màn ảnh? Chị Ngọc Ánh kén phim hay phim kén chị?

- Ánh có một thời gian tập trung cho gia đình và công việc kinh doanh nên không đóng phim. Cũng có một số kịch bản gửi đến và một số lời mời đóng phim, nhưng Ánh chưa tìm được vai yêu thích nên không nhận lời. Ánh nghĩ, đã lâu mình không diễn xuất, nên nếu có xuất hiện trở lại trên màn ảnh, phải là một vai thật tâm đắc, thật đặc biệt để không phụ tình cảm yêu mến của khán giả dành cho Ánh trong suốt thời gian qua.

Trần Thành Trung - Nam 33 tuổi - thanhtrungbc@yahoo.com - TP.HCM: Tôi có nghe nói Hương ga có dựa vào nguyên mẫu một nhân vật có thật trong giới giang hồ, xin hỏi điều này có đúng không? Nếu đúng, thì với đạo diễn có gặp khó khăn gì không khi đưa vào các chi tiết có thật và với Trương Ngọc Ánh chị có tham khảo gì nguyên mẫu hay không? Xin cám ơn mọi người và chúc phim sẽ thành công mỹ mãn.

Hương ga dựa vào tác phẩm văn học Phiên Bản của nhà văn Nguyễn Đình Tú và nhân vật này đã được nhà văn tiểu thuyết hóa mà thành vì vậy bạn sẽ thấy một chút của Dung Hà, một chút của Tám Bính trong Bỉ Vỏ của Nguyên Hồng và đâu đó một chút Kiều của Nguyễn Du. Nếu bạn xem phim rồi thì có lẽ bạn đã thấy rằng Trương Ngọc Ánh là sự lựa chọn đúng cho nhân vật Hương ga.

Haruca Phan - Nam - haruca.phan@gmail.com: Chào anh Cường Ngô, có ý kiến cho rằng mô tuýp của film khá giống các film hành động trước đây: cũng là thanh toán giang hồ qua lại. Anh nghĩ sao về nhận định này.

- Trong tất cả mô tuýp phim hành động và xã hội đen, thanh toán giang hồ qua lại luôn là mâu thuẫn chính để tạo nên câu chuyện.

Duy Khuơng - Nam - ngduykhuong@gmail.com: Xin chào anh Cường Ngô, xin cho tôi hỏi bộ phim Hương ga lấy bối cảnh năm nào và được quay ở đâu ?

- Phim Hương ga được lấy bối cảnh xuyên qua những thập kỷ 80, 90 và cho tới thời hiện tại. Phim được quay tại Vịnh Hạ Long, Nam Định và TPHCM.

Huyen Le - Nữ - xhuyen135@gmail.com: Xin chào diễn viên Trương Ngọc Ánh, tôi thấy chị thể hiện rất tốt nhân vật Hương ga, nhưng tôi muốn được chị chia sẻ thật lòng, vì sao chị thấy mình phù hợp với nhân vật này mà không phải là một diễn viên khác? Chị chủ đích nhận vai này ngay từ khi bắt đầu làm phim, hay là do casting không tìm được diễn viên phù hợp, nên chị mới nhận đóng? Chị có sợ bị mang tiếng là ôm đồm, khi mình vừa là nhà sản xuất, vừa giữ luôn vai trò chính cho mình?

Ngay từ đầu, đạo diễn Cường Ngô và tác giả Nguyễn Đình Tú đã thấy Ánh hợp với vai diễn và chủ động thuyết phục Ánh nhận vai. Khi đọc kịch bản, Ánh đã bị nhân vật Hương ga thuyết phục và cuốn hút, nên đã nhận lời. Thật ra vừa sản xuất vừa đóng vai nữ chính thì công việc cũng nặng nhọc, khó khăn hơn. Nhưng khi làm công việc mà mình yêu thích, đó chính là động lực để Ánh hoàn thành tốt mọi vai trò của mình trong dự án Hương ga.

Đỗ Trọng Hoàng - Nam - hoang.1202@gmail.com - Sinh viên Trường Cao Đẳng Viễn Đông: Việc có một số chi tiết thay đổi khác với tiểu thuyết, ví dụ như nhân vật Tân tại sao không để cho nhân vật này tự tử trong thiền viện mà lại để nhân vật này chết trong một trận đánh nhau ?

- Khi chuyển thể từ tác phẩm văn học qua tác phẩm điện ảnh thì cần có những sự sáng tạo để phù hợp với truyện phim và tăng sự hấp dẫn và thú vị. Nếu để thầy Tân tự tử tại thiền viện thì quá dễ dàng và thiếu tính sáng tạo trong ngôn ngữ điện ảnh.

Haruca Phan - Nam - haruca.phan@gmail.com: Trong phim chị Phương Thanh có diễn cảnh nóng. Việc phân tích nhân vật từ tình huống đến tâm lý đòi hỏi phải có trải nghiệm nhất định. Chị đã xử lý tình huống này thế nào để có được những thước phim như yêu cầu của đạo diễn? 

Trong phim có quá trời cảnh "nóng" của Hương ga với các diễn viên nam. Sao không hỏi những hoàn cảnh đó mà hỏi Chanh chi vậy. Hay là những cảnh sex trần trụi các bạn đã chán quá rồi nên các bạn muốn tìm hiểu và soi xét cảnh "nóng" của Phương Thanh với Trương Ngọc Ánh. Hihi. Kể ra cảnh "nóng" của Phương Thanh cũng hơi lạ, đồ thì không lột ra như những gì người ta mong đợi. Hay là vì nó sốc quá vì giữa hai người phụ nữ với nhau. Tôi xử lý một cách bất thình lình, nhanh chóng và cứ tưởng tượng mình là đàn ông. Cảnh quay chỉ mất hai lần. Lần đầu cả Chanh và Ánh đều hơi sượng vì cảnh sex trong phim bao giờ cũng vậy. Nhưng lần thứ hai thì ngon lành cành đào và trở thành bình thường. Nếu thêm lần thứ ba thì ngọt ngay nhưng tiếc là hết vai. Khi nghe tiếng cắt của đạo diễn, cả hai không dám nhìn mặt nhau trong vòng... 15 giây. Hổng biết Trương Ngọc Ánh nghĩ gì nhưng mới đây khi gặp lại trong buổi giao lưu phim Hương Ga, cô ấy hơi ngượng ngùng. Nhưng, cô ấy còn đề xuất nếu có phim về đồng tính nữ sẽ tiếp tục đóng với tôi. Cô ấy bảo rồi "anh ba Chanh" rất là tình tứ.

Tình yêu có thể nảy nở nhanh như vậy sao, sau một cảnh nóng lạ lùng đến thế sao. Mọi người muốn em sống sao.

Nguyễn Văn Tùng - Nam 23 tuổi - tung.nguyen@gmail.com - Hà Nội: Chị Phương Thanh thân mến! Điều gì thuyết phục chị tham gia vào vai nữ giang hồ đồng tính trong phim Hương ga? Chị có sợ đóng những vai như thế này sẽ khó lấy chồng không?

- Có một điểm tương đồng là tính tình Phương Thanh cũng rất giang hồ. Phương Thanh nghĩ sẽ không khó lấy chồng lắm đâu bởi người đàn ông yêu Phương Thanh là phải yêu luôn bản tính đó. Tính giang hồ dễ thương mà. Các fan cũng yêu cá tính giang hồ đó mà. Hihi, nhưng chưa có chàng nào dám ngỏ lời hết trơn. Thôi đành chờ người tiếp vậy!

Đoàn làm phim Hương ga đã bình chọn năm câu hỏi hay nhất của độc giả để tặng quá. Danh sách như sau:

Huyen Le - Nữ - xhuyen135@gmail.com: Xin chào diễn viên Trương Ngọc Ánh, tôi thấy chị thể hiện rất tốt nhân vật Hương ga, nhưng tôi muốn được chị chia sẻ thật lòng, vì sao chị thấy mình phù hợp với nhân vật này mà không phải là một diễn viên khác? Chị chủ đích nhận vai này ngay từ khi bắt đầu làm phim, hay là do casting không tìm được diễn viên phù hợp, nên chị mới nhận đóng? Chị có sợ bị mang tiếng là ôm đồm, khi mình vừa là nhà sản xuất, vừa giữ luôn vai trò chính cho mình?

Haruca Phan - Nam - haruca.phan@gmail.com: Trong phim chị Phương Thanh có diễn cảnh "nóng". Việc phân tích nhân vật từ tình huống đến tâm lý đòi hỏi phải có trải nghiệm nhất định. Chị đã xử lý tình huống này thế nào để có được những thước phim như yêu cầu của đạo diễn?

Đặng Minh Quân - Nam 31 tuổi: Xin hỏi diễn viên Kim Lý, tuy anh là một diễn viên trẻ nhưng lại đuợc giao một vai diễn khá nặng ký trong phim, lại diễn cùng đàn chị Truơng Ngọc Ánh. Anh có bị áp lực gì trong quá trình quay phim? Khi diễn cảnh "nóng" cùng đàn chị, anh làm sao để hoàn thành tốt vai diễn?

Ngocty Pham - Nam - minhman.guide@gmail.com: Xin chào chị Ngọc Ánh. Em cực kỳ thích khúc cuối, khi nhân vật của chị, đôi mắt từ từ khép lại, bao nhiêu ký ức ùa về, theo đó là tiếng tàu hỏa đang thắng, chạy những mét đường cuối cùng... rất cảm động! Chị có thể cho em được biết tâm trạng của chị khi thực hiện phân đoạn đó hay không?

Anh Thư - Nữ - Bình Thạnh, TPHCM: Anh Cường Ngô nghĩ sao nếu nói thế giới giang hồ trong Hương ga là thế giới của những gã giang hồ duy mỹ và quý tộc? Nó có vẻ hơi "bất thường" so với giang hồ của đời sống?

Kính mời các bạn đến Báo Sài Gòn Giải Phóng, số 399 Hồng Bàng, phường 14, quận 5, TPHCM để nhận quà tặng.

SGGP ONLINE

Ảnh: Dũng Phương

Tin cùng chuyên mục