Mùa hè xanh ở 5 tỉnh miền Tây

Xây dựng 20 cây cầu nông thôn

Xây dựng 20 cây cầu nông thôn

 20 cây cầu nông thôn đã và đang được xây dựng ở 5 tỉnh miền Tây: Vĩnh Long, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Bến Tre, với kinh phí 600 triệu đồng do Công ty SYM Việt Nam tài trợ, cùng một phần kinh phí của địa phương.

Xây dựng 20 cây cầu nông thôn ảnh 1

Sinh viên tình nguyện Mùa hè xanh tham gia xây dựng cầu Cái Đôi tại xã Tân An Thạnh, huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long sáng 6-8. Ảnh: Việt Dũng

200 sinh viên tình nguyện Mùa hè xanh đã xuống cùng tham gia xây dựng cầu. Các cây cầu được xây dựng bằng bê tông, chiều dài từ 15m đến 30m, chiều ngang từ 1,5m đến 3m. Dự kiến, trong tháng 9 các cây cầu sẽ được hoàn tất, giúp việc đi lại, sinh hoạt của nhân dân vùng sâu, vùng xa được thuận tiện.

Ngày 6-8, Trường ĐH Khoa học tự nhiên TPHCM đã tổ chức kết nạp Đảng cho 4 sinh viên là chiến sĩ Mùa hè xanh tại xã Tân Lược, huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long. Đây là những cán bộ Đoàn, hội có học lực khá, giỏi và là chiến sĩ Mùa hè xanh nhiều năm liền. Cùng ngày, tại Nhà tưởng niệm liệt sĩ Huyện Nhà Bè, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TPHCM cũng đã kết nạp Đảng 1 sinh viên.

Trước đó, tại xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước, Trường ĐH Kinh tế TPHCM đã tổ chức kết nạp Đảng cho 5 chiến sĩ Mùa hè xanh 2006 của trường. Trường ĐH Luật TPHCM tổ chức trao 10 suất học bổng cho sinh viên giỏi có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất học bổng trị giá 300.000 đồng.

NHÓM PV

Tin cùng chuyên mục