Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2008: Đề thi chủ yếu trong chương trình lớp 12

Nội dung đề thi của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) nằm trong chương trình THPT hiện hành; chủ yếu là lớp 12 và kiểm tra kiến thức cơ bản, năng lực vận dụng kiến thức, sự hiểu biết về thực hành cũng như phân loại được trình độ của người học. Đây là nội dung quan trọng được nêu rõ trong Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2008 vừa được Bộ GD-ĐT ban hành. Môn thi tốt nghiệp THPT sẽ được bộ công bố chậm nhất vào ngày 31-3.

Theo hướng dẫn của bộ, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2008 sẽ thi trắc nghiệm đối với các môn ngoại ngữ (Anh, Nga, Pháp, Trung Quốc, Đức, Nhật Bản), Vật lý, Hóa học, Sinh học (nếu được quy định thi năm 2008); thí sinh không được học hoặc học không đủ 3 năm các môn ngoại ngữ thì được thi môn thay thế (sẽ công bố vào cuối tháng 3-2008).

Đối với kỳ thi tốt nghiệp THPT lần hai, Quy chế quy định: thí sinh chưa tham dự kỳ thi lần 1 phải đăng ký thi tất cả môn quy định ở kỳ thi lần 1. Trong trường hợp thí sinh có tham dự kỳ thi lần 1 nhưng chưa tốt nghiệp, Bộ GD-ĐT yêu cầu thi lại tất cả môn của kỳ thi lần 1 có điểm dưới 5,0; hoặc thí sinh lựa chọn, đăng ký chỉ thi lại một số môn có điểm dưới 5,0.

Năm 2008 cũng là năm học cuối cùng có thí sinh học chương trình THPT phân ban thí điểm nên sẽ tiếp tục được thi theo đề thi riêng. Nội dung đề thi dựa trên mặt bằng kiến thức cơ bản của Ban Khoa học tự nhiên và Ban Khoa học xã hội và Nhân văn.

Đề thi gồm hai phần: phần các câu hỏi chung cho tất cả thí sinh và phần các câu hỏi riêng theo đặc điểm chương trình từng ban. Thí sinh học theo ban nào phải làm phần đề thi riêng của ban đó; thí sinh làm cả 2 phần đề thi riêng là vi phạm quy chế thi và không được chấm điểm bài làm phần đề thi riêng.

Thời gian thi tốt nghiệp sẽ diễn ra từ ngày 28-5 đến ngày 30-5.

Việt Lan

Tin cùng chuyên mục