Thời tiết trong kỳ thi ĐH-CĐ 2008: Mưa nhiều kèm dông và gió giật

ThS Lê Thị Xuân Lan, Phó phòng Dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết tình hình thời tiết trong kỳ thi ĐH – CĐ diễn ra từ đầu đến giữa tháng 7 đúng vào thời điểm cao điểm mùa mưa nên lượng mưa tại các nơi sẽ khá cao, ảnh hưởng đến việc đi lại và sức khỏe của thí sinh.

Cụ thể, tại khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên, gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh, không loại trừ những vùng áp thấp hoạt động ngoài biển Đông sẽ mạnh lên thành bão gây mưa dông, sấm chớp, thời tiết xấu ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền.

Khu vực miền Bắc có mưa nhưng ít hơn, nhiệt độ mát mẻ, sáng sớm có sương mù, trưa và chiều có mưa kèm theo dông, gió giật. Các tỉnh dọc biển miền Trung, ban ngày nắng nóng, độ ẩm cao, ít mưa, khí hậu  oi bức gây cảm giác mệt mỏi, khô da cho thí sinh, tuy nhiên, nhiệt độ ở đây cũng không vượt quá 38 độ C.

Thí sinh cần lưu ý khi đi lại trong thời tiết mưa dông, đường trơn rất dễ xảy ra tai nạn, đồng thời cần chú ý thời tiết của khu vực thi để đảm bảo sức khỏe tốt trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi ĐH – CĐ.

Dự báo tình hình thời tiết tại một số cụm thi, thành phố:

- TPHCM và Cần Thơ: nhiệt độ ban ngày từ 32- 34 độ C, thường có mưa nhiều vào buổi chiều và tối, lúc thí sinh hoàn tất buổi thi chiều dễ gây kẹt xe, ách tắc giao thông do ngập đường.

- Vinh, Quy Nhơn: nhiệt độ ban ngày từ 36-38 độ C, nắng nóng, buổi chiều thường có mưa rào kèm theo dông.

- Đăclắk, Đà lạt: khí hậu mát mẻ, nhiệt độ ban ngày dao động từ 25-27 độ C, nhiệt độ ban đêm từ 13-15 độ C.

Tin cùng chuyên mục