Năm học 2008 - 2009 : Tăng thời lượng, tích hợp một số hoạt động giáo dục

Bộ GD-ĐT vừa có phương án điều chỉnh Kế hoạch thời gian và Kế hoạch giáo dục cấp THCS, cấp THPT để lấy ý kiến của các Sở GD-ĐT, chuẩn bị áp dụng cho năm học 2008 - 2009.

Theo đó, từ năm học 2008 - 2009, kế hoạch thời gian năm học sẽ tăng 2 tuần so với hiện hành, mỗi học kỳ tăng 1 tuần. Đồng thời, điều chỉnh hình thức đánh giá từ cho điểm sang đánh giá bằng nhận xét kết quả học tập đối với 3 môn học: Mỹ thuật, Âm nhạc (cấp THCS), Thể dục (cấp THCS và cấp THPT). Chuyển các môn Mỹ thuật, Âm nhạc (cấp THCS) và hoạt động Giáo dục nghề phổ thông (lớp 11 cấp THPT), từ dạy học bắt buộc sang chỉ dạy học khi có giáo viên đào tạo đúng chuyên môn và đủ thiết bị dạy học tối thiểu.

Đối với bậc THCS, tích hợp và điều chỉnh thời lượng một số hoạt động giáo dục, môn học sau: hoạt động Giáo dục ngoài giờ lên lớp giảm từ 4 tiết/tháng còn 2 tiết/tháng (tích hợp với môn GDCD và hoạt động Giáo dục hướng nghiệp); hoạt động Giáo dục hướng nghiệp giảm từ 3 tiết/tháng còn 2 tiết/tháng (tích hợp với môn Công nghệ và hoạt động Giáo dục ngoài giờ lên lớp); Đối với các môn Âm nhạc, Mỹ thuật, giao cho các Sở GD-ĐT căn cứ tình hình đội ngũ giáo viên và thiết bị dạy học để bố trí nội dung, hình thức dạy học cho phù hợp, hạn chế tình trạng giáo viên dạy chéo môn và không bảo đảm yêu cầu thực hành.

Tương tự, ở cấp THPT, hoạt động Giáo dục ngoài giờ lên lớp giảm từ 4 tiết/tháng còn 2 tiết/tháng (tích hợp với môn Giáo dục công dân và hoạt động Giáo dục hướng nghiệp); hoạt động Giáo dục hướng nghiệp giảm từ 3 tiết/tháng còn 2 tiết/tháng (tích hợp với môn Công nghệ và hoạt động Giáo dục ngoài giờ lên lớp)… 

VIỆT LAN

Tin cùng chuyên mục