Thi cao đẳng đợt 3: Trên 600.000 hồ sơ đăng ký dự thi

  • Khuyến khích các trường cao đẳng sử dụng chung kết quả để xét tuyển

Hôm nay, 14-7, các thí sinh dự thi cao đẳng sẽ bước vào ngày làm thủ tục dự thi và sửa chữa những sai sót trên giấy báo thi. Đợt thi cao đẳng theo phương thức “hai chung” lần đầu tiên này có trên 600.000 hồ sơ đăng ký dự thi vào 130 trường cao đẳng trên toàn quốc.

Ngày hôm qua, Bộ GD-ĐT đã phát đi công điện khẩn gửi Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh (HĐTS) các trường cao đẳng có tổ chức thi nhấn mạnh: Đây là đợt thi có nhiều trường cao đẳng tổ chức thi, phân bố rộng khắp trên tất cả các địa phương, khu vực và vùng miền trong phạm vi cả nước. Cũng là đợt thi đồng thời có tất cả các khối thi, nhiều môn thi, trong đó có nhiều môn thi tự luận, do vậy mức độ khó khăn, phức tạp trong tổ chức thi, nhất là khâu coi thi sẽ tăng lên.

Rút kinh nghiệm hai đợt thi đại học vừa qua, Bộ GD-ĐT yêu cầu: Đề thi tuyển sinh đại học, cao đẳng khi chưa sử dụng và đang trong giờ thi thuộc danh mục tài liệu Nhà nước độ “tối mật”, vì vậy, HĐTS các trường cao đẳng cần quan tâm đặc biệt, tuyệt đối không được để nhầm lẫn và sai sót trong tất cả các khâu: giao nhận, quản lý, phân phối và sử dụng đề thi.

Các trường tổ chức thi nhận đề thi tại các cơ sở in sao đề thi, cần kiểm tra kỹ xem tên môn thi, khối thi trên túi đựng đề thi có trùng với tên môn thi, khối thi của buổi thi hay không, nếu có dấu hiệu bất thường phải báo cáo ngay với chủ tịch HĐTS để xử lý đảm bảo an toàn, bí mật tuyệt đối của đề thi.

Bên cạnh đó, HĐTS các trường cao đẳng cần rà soát lại toàn bộ công tác chuẩn bị cho việc tổ chức thi về: điểm thi, phòng thi, cơ sở vật chất, thiết bị, nhân lực và các phương án xử lý khi có tình huống bất thường xảy ra, như: mưa, bão, lụt lội, hỏa hoạn, mất điện, mất nước…

Bộ GD-ĐT cũng đặc biệt lưu ý: cán bộ tham gia công tác tuyển sinh của trường (cán bộ coi thi, giám sát, trật tự viên, công an, bảo vệ, y tế...) tuyệt đối không được mang theo điện thoại di động trong khu vực thi (trừ điểm trưởng và phó điểm trưởng các điểm thi). Khi gọi thí sinh vào phòng thi trong từng buổi thi, cán bộ coi thi phải kiểm tra kỹ, không để thí sinh mang bất kỳ tài liệu, vật dụng trái phép vào phòng thi, đặc biệt là điện thoại di động. Đối chiếu sổ ảnh với thẻ dự thi và chứng minh nhân dân… để phát hiện ngay và xử lý kịp thời các trường hợp nghi vấn thi hộ, thi kèm. Cán bộ coi thi chỉ được ký vào giấy thi và giấy nháp của thí sinh sau khi thí sinh đã ghi đầy đủ họ tên, số báo danh và các mục cần thiết khác trên tờ giấy thi và giấy nháp.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bành Tiến Long cho biết, khi tổ chức thi cao đẳng theo phương thức “2 chung”, bộ khuyến khích các trường cao đẳng lấy kết quả của trường này để xét tuyển vào trường khác hoặc có thể sử dụng kết quả thi đại học để xét tuyển. Năm nay chỉ tiêu đào tạo cao đẳng tăng khá nhiều (gần 23%) nên cơ hội trúng tuyển của thí sinh sẽ cao.

V.Lan

Tin cùng chuyên mục