Tuyển sinh ĐH, CĐ 2008

Nhiều trường đại học phát Giấy báo điểm thi sai quy định

* Thi tốt nghiệp THPT lần 2: Đề thi vừa sức thí sinh

(SGGP).- Ngày 21-8, Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD-ĐT) cho biết, nhiều trường đại học đã in sai Giấy báo điểm cho những thí sinh có kết quả thi tuyển sinh ĐH, CĐ dưới điểm sàn. Theo quy định, những thí sinh có kết quả thi ĐH thấp hơn sàn CĐ (A, D: 10 điểm; B: 12 và C: 11) thì các trường chỉ gửi Giấy báo điểm cho thí sinh vì không đủ điều kiện để tham gia xét tuyển các nguyện vọng (NV) tiếp theo. Nhưng một số trường như Học viện Tài chính, Trường ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương… đều in Giấy chứng nhận kết quả thi tuyển sinh ĐH, CĐ cho các thí sinh có kết quả thi dưới điểm sàn.

Theo ông Đỗ Thanh Duy, Vụ Giáo dục ĐH (Bộ GD-ĐT), việc in Giấy chứng nhận kết quả thi số 1 và số 2 ở một số trường nói trên là sai quy định. Bộ đã yêu cầu kiểm tra và Học viện Tài chính đã có báo cáo in sai Giấy báo điểm cho 100 trường hợp, đồng thời in và cấp lại Giấy báo điểm chính xác cho thí sinh để tránh nhầm lẫn trong đăng ký xét tuyển NV2, NV3.

* Kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc lần 2 đã được tổ chức nghiêm túc như lần 1. Đề thi được ra với yêu cầu đảm bảo mức độ và chất lượng tương đương đề thi của kỳ thi lần 1, kiểm tra được kiến thức cơ bản, năng lực vận dụng, kỹ năng thực hành… đảm bảo cho các thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp lần 1 nếu cố gắng, chăm chỉ ôn tập, rèn luyện, đều có thể tốt nghiệp – Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bành Tiến Long đã khẳng định như vậy tại cuộc họp thông báo về kỳ thi tốt nghiệp lần 2, tổ chức tại Hà Nội chiều 21-8.  

Đ.LAN

Tin cùng chuyên mục