Lâm Đồng: Sở Giáo dục - Đào tạo “giới thiệu” bán bảo hiểm cho các trường?

(SGGP).- Ngày 13-8-2007, Bộ Tài chính có công văn số 10766/BTC-BH gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị “chỉ đạo các đơn vị chức năng không ban hành các văn bản hành chính mang tính định hướng hay giới thiệu việc tham gia bảo hiểm học sinh tại một hoặc một số doanh nghiệp bảo hiểm”. Thực hiện công văn trên, ngày 21-8-2007, UBND tỉnh Lâm Đồng có công văn số 5664/UBND - VX gửi Sở GD-ĐT, UBND các huyện, thị xã, thành phố đề nghị “không ban hành các văn bản hành chính mang tính định hướng hay giới thiệu việc tham gia bảo hiểm HS cho các doanh nghiệp bảo hiểm trong tỉnh”.

Nhưng ngày 8-8-2008, Sở GD-ĐT Lâm Đồng gửi công văn số 934/GD&ĐT-KHTC đến các Phòng Giáo dục, các trường và đơn vị trực thuộc chỉ định “Để quản lý tốt hoạt động bảo hiểm trong nhà trường yêu cầu các trường chỉ được phép thực hiện hợp đồng bảo hiểm trong trường học đối với bốn đơn vị bảo hiểm là: Công ty Bảo Việt, Bảo Minh, Pijco và Bảo hiểm y tế…”.

Điều này làm cho các trường học và cha mẹ HS không đồng tình vì như thế khác nào Sở GD-ĐT “ưu ái” cho 4 đơn vị bảo hiểm này trong khi Lâm Đồng có khoảng 10 doanh nghiệp có thể tham gia bảo hiểm HS và chưa tạo điều kiện thuận lợi cho HS và phụ huynh lựa chọn tham gia mua phí bảo hiểm.

Ông Trần Quang Hữu, Trưởng phòng Giáo dục TP Đà Lạt, cho biết: “Hàng năm Sở GD-ĐT đều có chỉ đạo việc này (bảo hiểm HS), nhưng năm nay sở lại yêu cầu chỉ được phép thực hiện hợp đồng bảo hiểm trong trường học đối với 4 đơn vị bảo hiểm cụ thể, phòng chỉ biết thực hiện còn lý do vì sao chỉ định 4 đơn vị trên thì không biết…”. 

C.HOAN

Tin cùng chuyên mục