Năm học 2008-2009

Dạy học môn Toán và Vật lý bằng tiếng Pháp

(SGGP).- Từ năm học 2008-2009, 18 tỉnh thành tham gia thí điểm Chương trình dạy tăng cường tiếng Pháp, tạo điều kiện để học sinh được học đầy đủ các môn khoa học bằng tiếng Pháp (Toán và Vật lý), nơi khó khăn cũng cần dạy học 1 trong 2 môn. Hướng dẫn của Bộ GD-ĐT ban hành ngày 1-9 về dạy tăng cường tiếng Pháp nêu rõ.

Ngoài hệ 12 năm (lộ trình A), các Sở GD-ĐT xem xét nhu cầu của học sinh có thể đề nghị được mở lại Chương trình 7 năm (lộ trình B), hoặc các lớp tiếng Pháp tăng cường (không học các môn khoa học bằng tiếng Pháp), từ lớp 6. Cần đảm bảo cho học sinh sau mỗi cấp học đạt các điều kiện quy định về học lực được tiếp tục theo học ở cấp học tiếp theo.

Cuối cấp THPT, Bộ GD-ĐT sẽ cấp Chứng chỉ tốt nghiệp Chương trình tăng cường tiếng Pháp và bằng tiếng Pháp và Đại sứ quán Pháp sẽ cấp xác nhận kết quả kỳ thi hết cấp THPT của Chương trình để cho phép ghi tên học tại các cơ sở đào tạo Pháp ngữ tại Việt Nam, hoặc tại Pháp mà không cần có một chứng chỉ tiếng Pháp nào khác. Học sinh thi không đỗ sẽ được đăng ký dự thi lại vào kỳ thi năm sau. Trung tâm thi Pháp ngữ tiếp tục quản lý, tổ chức các kỳ thi hết cấp THCS, hết cấp THPT và việc cấp chứng chỉ Pháp ngữ.

Đinh Lan

Tin cùng chuyên mục