5 trường đại học được nâng mức điểm ưu tiên khu vực, đối tượng

(SGGP).- Theo tin từ Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD-ĐT) ngày 3-9, hiện đã có 6 trường đại học được áp dụng Điều 33 của Quy chế tuyển sinh để nâng mức điểm ưu tiên khu vực, đối tượng để tạo nguồn xét tuyển cho các trường đào tạo nguồn nhân lực cho địa phương.

Theo đó, các trường đại học được tăng thêm 0,5 điểm ưu tiên khu vực và đối tượng, nâng tổng mức điểm ưu tiên tối đa lên 5 điểm, cao hơn quy định 1,5 điểm. Quyết định này tạo cơ hội cho nhiều thí sinh vùng dân tộc thiểu số đạt 5 điểm/3 môn vẫn có cơ hội xét tuyển vào hệ cao đẳng.

5 trường được phép áp dụng Điều 33 gồm: ĐH Yersin Đà Lạt, ĐH Kinh tế Công nghiệp Long An, ĐH Lạc Hồng, ĐH Quảng Bình, ĐH Bà Rịa-Vũng Tàu. Theo ông Đỗ Thanh Duy, chuyên viên Vụ Giáo dục ĐH, cho biết, những trường đóng ở vùng dân tộc thiểu số được nâng điểm ưu tiên lên tối đa 1,5 điểm (quy định cũ là 1 điểm); những trường đào tạo nguồn nhân lực cho địa phương cũng được nâng điểm ưu tiên cho những học sinh khu vực này lên 1 điểm (quy định cũ là 0,5 điểm). Tuy nhiên, thí sinh chỉ được cộng điểm khu vực hoặc đối tượng để đảm bảo điểm tuyển đầu vào không quá thấp.

A.Nhi

Tin cùng chuyên mục