Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đề nghị các địa phương chăm lo tết cho thầy cô giáo

(SGGP).- Hôm qua 14-1, Bộ GD-ĐT đã phát đi bức thư của Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân gửi đến Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBMTTQ các tỉnh, TP đề nghị các địa phương chăm lo cho các thầy cô giáo trong dịp tết.

Bức thư có đoạn: Nền kinh tế đất nước hiện đang đứng trước những khó khăn, thách thức to lớn, làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của mọi tầng lớp nhân dân, trong đó có các thầy, cô giáo. Sắp đến Tết Nguyên đán Kỷ Sửu 2009, trong khi nhiều doanh nghiệp từ quỹ khen thưởng, từ lợi nhuận của mình có thể thưởng hàng trăm ngàn đến hàng triệu đồng cho công nhân, nhân viên, người lao động; thì gần 1 triệu thầy, cô giáo mầm non và phổ thông không có thưởng tết.

Vì vậy, Bộ GD-ĐT trân trọng đề nghị trên cơ sở điều kiện của từng địa phương vận động doanh nghiệp để các thầy cô giáo có “mâm cơm để cúng ông bà tổ tiên, có được chiếc áo mới cho cha mẹ, con cái, có được chiếc bánh chưng, bánh tét ăn ngày mùng một Tết”.

“Là Bộ trưởng Bộ GD-ĐT tôi cảm thấy rất băn khoăn khi ngày tết đến, không góp phần lo được cái tết cho gia đình của 1 triệu thầy cô giáo mầm non và phổ thông. Tôi tha thiết đề nghị các đồng chí Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBMTTQ các tỉnh, thành phố, các quận, huyện bằng khả năng tối đa của mình, góp phần làm cho ngày tết là những ngày vui hơn của gia đình các thầy cô giáo tại quận mình, huyện mình, tỉnh mình, thành phố mình, để ít đi những giọt nước mắt phải chảy ngược vào trong lòng mỗi khi tết đến”– Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ.  

V.LAN

Tin cùng chuyên mục