Tuyển sinh đầu cấp-Công khai mức học phí của các trường phổ thông ngoài công lập

(SGGP). – Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu Hà vừa có văn bản thống nhất với kế hoạch tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2009 – 2010 của ngành GD-ĐT TP (Báo SGGP đã đăng ngày 12-3). Văn bản nhấn mạnh công tác tuyển sinh các lớp đầu cấp phải thực hiện công khai, nghiêm túc và công bằng; bảo đảm đủ chỗ học cho tất cả trẻ em, đặc biệt chú trọng con em gia đình chính sách, gia đình nghèo.

Sở GD-ĐT phải tổ chức tuyên truyền, tư vấn cho phụ huynh và hướng dẫn học sinh (HS) đăng ký tuyển sinh vào các lớp đầu cấp (trong đó chú ý công tác tư vấn cho HS đăng ký thi tuyển vào khối 10 đúng năng lực học tập của các em). Sở GD-ĐT công khai chỉ tiêu, điều kiện tuyển sinh, mức học phí và các khoản dịch vụ phí phải đóng của các trường ngoài công lập cho PHHS biết.

UBND TP yêu cầu Sở GD-ĐT, các quận huyện cần quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho giáo dục ở các địa bàn còn nhiều khó khăn, đặc biệt là các huyện ngoại thành; đầu tư nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng cơ sở vật chất trường lớp để tiến đến việc xét tuyển HS vào lớp đầu cấp trong những năm học tới.

D.Doanh

Tin cùng chuyên mục