Tổ chức Hội thi An toàn giao thông cấp tiểu học năm học 2010 - 2011

Bộ Giáo dục - Đào tạo, Ủy ban ATGT Quốc gia, Quỹ Toyota Việt Nam (TVF) phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo các tỉnh sẽ tổ chức “Hội thi An toàn giao thông cấp tiểu học năm học 2010-2011” cấp tỉnh tại các tỉnh: Phú Thọ, Quảng Ngãi (ngày 24 và 26-11); tại Đồng Nai, Điện Biên, Khánh Hòa, Lâm Đồng (ngày 3, 10, 13 và 15-12).

(SGGP).- Bộ Giáo dục - Đào tạo, Ủy ban ATGT Quốc gia, Quỹ Toyota Việt Nam (TVF) phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo các tỉnh sẽ tổ chức “Hội thi An toàn giao thông cấp tiểu học năm học 2010-2011” cấp tỉnh tại các tỉnh: Phú Thọ, Quảng Ngãi (ngày 24 và 26-11); tại Đồng Nai, Điện Biên, Khánh Hòa, Lâm Đồng (ngày 3, 10, 13 và 15-12).

Hội thi là một trong những hoạt động thiết thực nhằm xã hội hóa và nâng cao vai trò của cấp giáo dục địa phương trong công tác giáo dục an toàn giao thông cho học sinh tiểu học. Qua đó tạo một sân chơi vui và bổ ích giúp học sinh hình thành được những kỹ năng cơ bản về an toàn giao thông; bổ sung, củng cố kiến thức an toàn giao thông và phát huy được tính tích cực chủ động trong học tập tìm hiểu luật an toàn giao thông cho các em.

Theo ban tổ chức, hội thi này không chỉ giúp các em học sinh có cơ hội giao lưu với nhau mà còn được hình thành một cách tự nhiên kỹ năng và ý thức chấp hành luật lệ giao thông khi tham gia giao thông trên đường phố. Đặc biệt kể từ năm nay, TVF sẽ trao tặng bộ tranh giảng dạy an toàn giao thông cho tất cả các trường tiểu học trên cả nước. Bộ tranh giảng dạy này sử dụng hình ảnh hai nhân vật hoạt hình Rùa và Thỏ, với thiết kế khổ lớn và được tiêu chuẩn hóa gồm 8 bài học với các tình huống giao thông ở các vùng đồng bằng, miền núi và vùng sông nước.

H.Nh.

Tin cùng chuyên mục