Bộ GD-ĐT yêu cầu: Xử lý nghiêm các trường hợp học sinh – sinh viên vi phạm luật giao thông

(SGGPO). - Để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, hạn chế thiệt hại về người và tài sản do tai nạn giao thông và hình thành “Văn hóa giao thông” trong  học sinh – sinh viên (HS-SV), ngày 10-3, Bộ GD-ĐT đã có công văn yêu cầu các sở GD-ĐT, các trường học tiếp tục tuyên truyền, phổ biến và hướng dẫn các tiêu chí “Văn hóa giao thông” về triển khai Tháng an toàn giao thông và công tác giáo dục an toàn giao thông năm học 2009-2010.

Bộ yêu cầu tuyên truyền, giáo dục cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học nhận thức được sự cần thiết phải đội mũ bảo hiểm khi ngồi sau mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy và tuyên truyền đến phụ huynh học sinh quy định của Luật Giao thông đường bộ năm 2008 về việc bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với mọi người khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy.

“Rà soát, chấn chỉnh tình trạng vi phạm luật giao thông của HS-SV, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực cổng trường”, Bộ nêu rõ.

LÂM NGUYÊN

Tin cùng chuyên mục