Tiếp tục quyên góp, chuyển tặng và mua bán sách giáo khoa cũ

* Giáo viên có thể bị hạ bậc thi đua nếu hút thuốc lá nơi công cộng

* Giáo viên có thể bị hạ bậc thi đua nếu hút thuốc lá nơi công cộng

(SGGPO). – Sáng nay, 20-5, Bộ GD-ĐT đề nghị các Sở GD-ĐT trong cả nước tiếp tục chỉ đạo Cuộc vận động quyên góp, chuyển tặng và mua bán sách giáo khoa cũ ở tất cả các cơ sở giáo dục tại địa phương. Bộ yêu cầu không để học sinh phải bỏ học vì thiếu sách giáo khoa, đặc biệt là những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh ở các vùng sâu, vùng xa, vùng kinh tế còn nghèo. Bộ đề nghị các địa phương tiếp tục cuộc vận động này từ ngày 1-6 đến 15-9-2010.

Từ nhiều năm nay, các địa phương trong cả nước đã làm tốt công tác quyên góp, chuyển tặng và mua bán sách giáo khoa cũ vào dịp kết thúc năm học cũ, chuẩn bị bước vào năm học mới giúp các em học sinh vùng sâu, vùng xa và những học sinh có hoàn cảnh khó khăn có đủ sách giáo khoa khi đến trường, được dư luận xã hội đánh giá cao và đồng tình ủng hộ.

* Bộ GD-ĐT cũng cho hay, hưởng ứng Tuần lễ quốc gia không thuốc lá từ 25 đến 31 tháng 5 năm 2010 với chủ đề “Thuốc lá và giới”, ngành GD-ĐT sẽ thực hiện nghiêm quy định xử phạt các hành vi hút thuốc lá/thuốc lào ở lớp học, nhà trẻ, nơi làm việc trong các cơ quan quản lý giáo dục và các cơ sở giáo dục. Đặc biệt, với việc đưa nội dung cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc và tại nơi công cộng vào tiêu chuẩn thi đua của các giáo viên, các thầy cô giáo sẽ hạ bậc thi đua nếu vi phạm hút thuốc lá nơi công cộng.

LÂM NGUYÊN

Tin cùng chuyên mục