Chấn chỉnh việc thu nhận trẻ mầm non

Sở GD-ĐT TPHCM vừa có công văn gửi phòng GD-ĐT các quận huyện về việc tổ chức thu nhận trẻ đầu năm học. Theo đó, sở yêu cầu các đơn vị phải có kế hoạch tuyển sinh và nêu rõ khoảng thời gian cần thiết để nhận hồ sơ; tiêu chuẩn nhận trẻ theo các ưu tiên. Hội đồng xét tuyển duyệt và niêm yết công khai danh sách thu nhận trẻ mới.
Chấn chỉnh việc thu nhận trẻ mầm non
  • Chuyển đổi ĐH dân lập sang tư thục: Không được gây gián đoạn quá trình học tập

(SGGP).– Sở GD-ĐT TPHCM vừa có công văn gửi phòng GD-ĐT các quận huyện về việc tổ chức thu nhận trẻ đầu năm học. Theo đó, sở yêu cầu các đơn vị phải có kế hoạch tuyển sinh và nêu rõ khoảng thời gian cần thiết để nhận hồ sơ; tiêu chuẩn nhận trẻ theo các ưu tiên. Hội đồng xét tuyển duyệt và niêm yết công khai danh sách thu nhận trẻ mới.

Các cháu trường mẫu giáo dân lập Sao Mai 5 (Phú Nhuận) tô tượng. Ảnh: MAI HẢI
Các cháu trường mẫu giáo dân lập Sao Mai 5 (Phú Nhuận) tô tượng. Ảnh: MAI HẢI

Ngoài ra, các trường phải thực hiện tốt phân công cụ thể hiệu trưởng, phó hiệu trưởng trực tiếp giải quyết vấn đề liên quan công tác thu nhận trẻ, tránh gây phiền hà cho phụ huynh. Đối với những trường hợp phải từ chối tiếp nhận cần giải thích rõ.

Theo Sở GD-ĐT TPHCM, hầu hết các đơn vị đã thực hiện tốt công tác thu nhận trẻ đầu năm, tuy nhiên vẫn có vài đơn vị chưa thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của sở. Đơn cử là tình trạng phụ huynh phải đến rất sớm và xếp hàng chờ đợi tại Trường MN Sơn Ca 5 - phường Tân Chánh Hiệp, quận 12 vừa qua. Vì vậy, sở yêu cầu phòng GD-ĐT các quận, huyện tăng cường kiểm tra nắm tình hình tổ chức thu nhận trẻ của các trường để có biện pháp chấn chỉnh kịp thời.

* Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận vừa ký ban hành thông tư quy định nội dung, trình tự, thủ tục chuyển đổi loại hình trường đại học dân lập sang loại hình trường đại học tư thục (có hiệu lực kể từ ngày 1-9-2010). Theo đó, phải đảm bảo sự hoạt động bình thường của nhà trường trong và sau khi quá trình chuyển đổi kết thúc. Việc chuyển đổi không được gây gián đoạn cho quá trình học tập của người học.

Một trong những trách nhiệm của trường ĐH tư thục sau khi được chuyển đổi là duy trì mức đóng học phí của người học như trường ĐH dân lập đã quy định cho đến kết thúc học kỳ hoặc kết thúc năm học. Cùng với đó, trường ĐH tư thục phải có trách nhiệm tiếp tục thực hiện các cam kết pháp lý trước đây của trường ĐH dân lập với các tổ chức, đơn vị, cá nhân...

Nguyễn Thủy - Lâm Nguyên

Tin cùng chuyên mục