Chấn chỉnh việc học sinh vi phạm quy định về an toàn giao thông

(SGGPO). – Theo thông tin do Bộ Giáo dục – Đào tạo đưa ra hôm nay, 17-9, thì trong tuần đầu tiên của năm học mới, nhiều học sinh tiểu học và mẫu giáo được phụ huynh đưa đi học bằng mô tô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm vẫn diễn ra ở nhiều nơi; vẫn còn tình trạng học sinh trung học phổ thông tự điều khiển xe gắn máy đến trường, vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Từ thực tế đó, Bộ Giáo dục – Đào tạo đã yêu cầu chấn chỉnh việc học sinh vi phạm quy định về an toàn giao thông đầu năm học mới. Để đảm bảo thực hiện nghiêm túc quy định của pháp luật và bảo đảm an toàn tính mạng cho học sinh, Bộ Giáo dục – Đào tạo đề nghị các Sở Giáo dục – Đào tạo chỉ đạo các nhà trường triển khai nghiêm tục việc giáo dục an toàn giao thông cho học sinh trong năm học 2010-2011. Các trường phải có biện pháp kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở để duy trì việc thực hiện trong suốt năm học và hình thành được thói quen trong học sinh; có khẩu hiệu trước cổng trường với nội dung “Học sinh phải đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy”.

Các Sở Giáo dục – Đào tạo chỉ đạo các trường Trung học Phổ thông ký cam kết không điều khiển mô tô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi quy định và chưa có giấy phép lái xe; đề nghị phụ huynh cùng ký cam kết với nhà trường để đảm bảo thực hiện nghiêm túc quy định của pháp luật và đảm bảo an toàn tính mạng cho học sinh.

Đối với trường có học sinh đi học bằng phương tiện đò, Bộ yêu cầu các đơn vị nhắc nhở học sinh sử dụng phao cứu sinh khi ngồi trên đò và chấp hành nghiêm túc quy định về giao thông đường thủy; có biện pháp phòng tránh tai nạn trong mùa mưa bão để đảm bảo an toàn tính mạng cho học sinh khi đến trường.

LÂM NGUYÊN

Tin cùng chuyên mục