Forbes công bố 10 trường đại học tốt nhất châu Á

Forbes công bố 10 trường đại học tốt nhất châu Á

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 10 trường đại học hàng đầu của châu Á. Trong đó, có 4 trường thuộc về Trung Quốc, các trường còn lại thuộc về Nhật Bản, Australia, Singapore và Hàn Quốc. Dẫn đầu danh sách này là Trường Đại học Hồng Kông (Trung Quốc - ảnh).

Trường Đại học Hồng Kông (Trung Quốc)

Trường Đại học Hồng Kông (Trung Quốc)

Trường đào tạo  nhiều lĩnh vực như công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, y học, luật và truyền thông… Các giáo sư tại đây luôn khuyến khích sinh viên học tập một cách hiệu quả và sáng tạo và nhiệt tình giải đáp mọi thắc mắc của sinh viên qua email hoặc trao đổi trực tiếp tại văn phòng làm việc.

Bằng phương pháp tương tác liên tục giữa giảng viên và sinh viên để giải quyết những tình huống, sinh viên phát huy được kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, làm việc theo nhóm, tư duy logic cũng như giải quyết vấn đề thực tế.

Các vị trí tiếp theo trong danh sách này là Trường Đại học Tokyo của Nhật Bản, Trường Công nghệ Khoa học Pohang của Hàn Quốc, Trường Đại học Quốc gia Singapore và Trường Đại học Melbourne của Australia.

* Theo trang thông tin giáo dục Ấn Độ tại địa chỉ indiaedunews.net, trường Super 30 tại bang Haryana (một trong những bang nghèo nhất của Ấn Độ) đã được các tạp chí Time và  Newsweek bình chọn là trường phổ thông trung học tốt nhất châu Á năm 2010, và là 1 trong 4 trường có phương pháp giáo dục sáng tạo nhất thế giới.

Ngôi trường này do giáo viên dạy toán Anand Kumar thành lập năm 2002 dành cho những học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn với khoản học phí rất thấp. Chương trình học được ông Anand Kumar soạn riêng mang tính sáng tạo và hấp dẫn các em. Mỗi năm nhà trường chỉ tuyển 500 học sinh từ khoảng 6.000 em nộp đơn. Từ đó lại chọn một lớp đặc biệt gồm 30 em có ý chí học tập mạnh mẽ nhất để tham gia khóa học 16 giờ mỗi ngày trong suốt một năm học.

Học sinh tại trường Super 30

Học sinh tại trường Super 30

Trong 8 năm qua, kể từ khi thành lập, trường đã có 212 trong tổng số 240 em học lớp đặc biệt vượt qua các kỳ thi IIT-JEE, được coi là kỳ thi khó khăn nhất để lọt vào các trường công nghệ thông tin của nước này.

HÀ NHI

Tin cùng chuyên mục