Đổi mới hình thức bằng Đại học

(SGGPO).-Bộ Giáo dục – Đào tạo vừa công bố xin ý kiến góp ý mẫu bằng tốt nghiệp đại học và mẫu bằng tiến sĩ danh dự.

Theo đó, mẫu bằng tốt nghiệp đại học, gồm mẫu bằng tốt nghiệp đại học của ngành kỹ thuật (được gọi là mẫu bằng Kỹ sư); mẫu bằng tốt nghiệp đại học của ngành Kiến trúc (mẫu bằng Kiến trúc sư); mẫu bằng tốt nghiệp đại học của ngành Y, Dược (mẫu bằng Bác sĩ, mẫu bằng Dược sĩ, mẫu bằng Cử nhân); mẫu bằng tốt nghiệp đại học của các ngành Khoa học cơ bản, Sư Phạm, Luật, Kinh tế (mẫu bằng Cử nhân) và mẫu bằng tốt nghiệp đại học khác ngoài các ngành nói trên.

Mẫu bằng tốt nghiệp đại học mới gồm 4 trang, mỗi trang có kích thước 21cm x 14,5cm. Trang 1 và trang 4 có nền màu đỏ; trang 1 có hình Quốc huy, các chữ in trên trang 1 có màu vàng; trang 2 và trang 3 có nền màu vàng, hoa văn viền màu vàng đậm, tên bằng có màu đỏ, các chữ khác có màu đen; hình trống đồng in chìm chính giữa trang 2, hình Quốc huy in chìm chính giữa trang 3.

Mẫu bằng tiến sĩ danh dự gồm 4 trang, mỗi trang có kích thước 29cm x 21cm. Trang 1 và trang 4 có nền màu đỏ; trang 1 có hình Quốc huy, các chữ in trên trang 1 có màu vàng; trang 2 và trang 3 có nền màu vàng nhạt, hoa văn viền màu vàng đậm, tên bằng tiến sĩ danh dự bằng tiếng Việt và tiếng Anh có màu đỏ, các chữ khác có màu đen; hình trống đồng in chìm chính giữa trang 2, hình Quốc huy in chìm chính giữa trang 3.

Phan Thảo

Tin cùng chuyên mục