Tặng 139 bộ đồng phục cho học sinh các trường tiểu học, THCS ở xã Đạ Nghịt, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng

Ngày 29-9, Công ty CP Dịch vụ du lịch văn hóa Lang-bian (huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng) phối hợp với Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TPHCM) tặng 139 bộ đồng phục cho học sinh các trường tiểu học, THCS ở xã Đạ Nghịt, huyện Lạc Dương và tặng riêng Trường Tiểu học Đạ Nghịt 10 bộ máy vi tính.

Đây là các trường học thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số, còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất.

N.VIÊN

* Trường ĐH Cần Thơ vừa tổ chức trao bằng tiến sĩ, thạc sĩ đợt 2 năm 2011 cho hơn 200 nghiên cứu sinh và học viên cao học các khóa 14, 15, 16. Trong đó, 6 nghiên cứu sinh được trao bằng tiến sĩ thuộc 3 chuyên ngành Bảo vệ thực vật, Chăn nuôi động vật, Trồng trọt và 201 học viên cao học được trao bằng thạc sĩ thuộc 26 ngành.

Trước đó, trong đợt 1 năm nay, trường đã tổ chức trao bằng cho 3 nghiên cứu sinh và 1.143 học viên cao học.

T.MINH
 

* Trường ĐH Công nghệ Thông tin (ĐH Quốc gia TPHCM) vừa đón 670 tân sinh viên trong dịp khai giảng năm học 2011 - 2012. Sau 6 khóa đào tạo, trường đã có 2.800 sinh viên hệ chính quy, đồng thời tăng quy mô đào tạo sau đại học.

Hiện nay, trường đã có hơn 300 học viên cao học và trong năm 2011 dự kiến tuyển 5 nghiên cứu sinh.

T.MINH
 

* Ngày 29-9, trao đổi với hơn 500 nhà lãnh đạo, doanh nhân, học giả trong và ngoài nước tại hội thảo quốc tế “Tư duy lại nhân lực và nhân tài”, do Trường Doanh nhân PACE tổ chức ở TPHCM, GS Dave Ulrich, chuyên gia hàng đầu thế giới về quản trị nhân sự, cho biết đã đến lúc các tổ chức, doanh nghiệp cần định nghĩa lại vai trò của mình nếu muốn cạnh tranh hiệu quả bằng nguồn lực nhân tài.

Theo ông, nhân tài chỉ có thể đóng góp được cho tổ chức và xã hội khi họ được làm việc trong môi trường mà họ tìm thấy lẽ sống và ý nghĩa cuộc đời.

TR.PHAN

* Ngày 29-9, tại hội thảo “Giải pháp ứng dụng CNTT và truyền thông trong GD-ĐT”, đại diện Sở GD-ĐT TPHCM đề nghị các trường trên địa bàn TP nâng cao ứng dụng CNTT và truyền thông, xây dựng hệ thống trường học điện tử (e-learning), tạo thành cổng thông tin nhiều chiều cho giáo viên, học sinh và phụ huynh.

Đáp ứng yêu cầu này, Công ty TNHH Intel Việt Nam và các công ty ROBO, Viết Sơn, Phương Nam đã trình làng các giải pháp máy tính tất cả trong một (All In One PC) cùng hệ thống máy chủ đi kèm lớp học điện tử E-learning và ứng dụng phần mềm diệt virus PCTools Symantec với giá ưu đãi dành cho ngành giáo dục.

PH.TRUNG

Tin cùng chuyên mục