Trung tâm đào tạo quốc tế Raffles Hà Nội: Bị phạt 75 triệu đồng, dừng tuyển sinh

(SGGP).- Ngày 16-1, Bộ GD-ĐT đã công bố kết luận về việc thanh tra hoạt động liên kết đào tạo của Trung tâm đào tạo quốc tế Raffles Hà Nội (địa chỉ 106 Tôn Đức Thắng, TP Hà Nội).

(SGGP).- Ngày 16-1, Bộ GD-ĐT đã công bố kết luận về việc thanh tra hoạt động liên kết đào tạo của Trung tâm đào tạo quốc tế Raffles Hà Nội (địa chỉ 106 Tôn Đức Thắng, TP Hà Nội).

Kết quả thanh tra của Bộ GD-ĐT cho biết, Trung tâm đào tạo quốc tế Raffles Hà Nội là đơn vị 100% vốn nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực đào tạo nghề ngắn hạn. Tuy nhiên, từ khi thành lập đến nay, Trung tâm đào tạo quốc tế Raffles Hà Nội đã tổ chức tuyển sinh, đào tạo cấp độ 1, cấp độ 2 và cấp độ 3  theo chương trình cao đẳng của Raffles College of Higher Education, Singapore và chương trình đại học của Raffles College of Design & Commerce, Australia chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép với tổng số 628 sinh viên, trong đó 238 sinh viên đã tốt nghiệp.

Bộ GD-ĐT yêu cầu  Trung tâm đào tạo quốc tế Raffles Hà Nội chấm dứt hoạt động quảng cáo, tuyển sinh và đào tạo trái phép để cấp chứng chỉ cấp độ 1, cấp độ 2 và cấp độ 3 theo chương trình cao đẳng của Raffles College of Higher Education và chương trình đại học của Raffles College of Design & Commerce trên lãnh thổ Việt Nam.

Bộ GD-ĐT giao Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng xem xét, không công nhận các văn bằng của Raffles College of Higher Education và Raffles College of Design & Commerce đã cấp cho học viên theo các chương trình do Trung tâm đào tạo quốc tế Raffles Hà Nội tổ chức trái phép.

Cùng ngày, Chánh thanh tra Bộ GD-ĐT Nguyễn Huy Bằng đã ký quyết định xử phạt trung tâm 75 triệu đồng vì các sai phạm trên, đồng thời trung tâm cũng phải chịu hình thức xử phạt bổ sung và biện pháp khắc phục hậu quả là phải dừng các hoạt động quảng cáo, tuyển sinh và đào tạo trái phép; trả lại kinh phí cho người học, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người học, giải quyết hậu quả (nếu có).

Thành Vinh

Thông tin liên quan

- Công ty TNHH đào tạo nghề Quốc tế Raffles ngưng hoạt động - sinh viên và phụ huynh bức xúc

- Phạt 3 đơn vị vi phạm liên kết đào tạo trong lĩnh vực giáo dục 

- 3 trường ĐH– CĐ bị dừng tuyển sinh năm 2012

- Bùng nổ liên kết đào tạo chui

- Xử lý nghiêm các cơ sở liên kết đào tạo chui

Tin cùng chuyên mục