Thêm 5 trường dạy các môn khoa học bằng tiếng Anh

Với yêu cầu nâng cao khả năng tự học, tự nghiên cứu khoa học và hội nhập quốc tế của học sinh, từ năm học 2012 - 2013, TPHCM sẽ có thêm 5 trường THPT tham gia thí điểm chương trình dạy toán và các môn khoa học tự nhiên bằng tiếng Anh, nâng tổng số trường tham gia thí điểm lên con số 10.

(SGGP).- Với yêu cầu nâng cao khả năng tự học, tự nghiên cứu khoa học và hội nhập quốc tế của học sinh, từ năm học 2012 - 2013, TPHCM sẽ có thêm 5 trường THPT tham gia thí điểm chương trình dạy toán và các môn khoa học tự nhiên bằng tiếng Anh, nâng tổng số trường tham gia thí điểm lên con số 10.

Tuy nhiên, tại “Hội thảo chuyên đề Dạy học các môn toán và khoa học tự nhiên bằng tiếng Anh” diễn ra ngày 2-10, các trường cho biết, đến thời điểm này vẫn phải tự bơi là chính. Tại hội thảo, Thầy Phạm Thanh Nam, Hiệu trưởng Trường THPT Bùi Thị Xuân đề xuất: Điều đầu tiên là phải thống nhất đánh giá theo chuẩn nào rồi mới biên soạn chương trình, tài liệu phù hợp tiêu chí và mục tiêu đề ra, tránh dạy một đằng đánh giá một nẻo. Giáo viên cũng phải được đào tạo chính quy. Còn thầy Nguyễn Tấn Lộc, Hiệu trưởng Trường THPT Hùng Vương băn khoăn: Vấn đề học phí cũng chưa được xác định. Nếu trường thu học phí thấp thì học sinh sẽ tham gia nhiều. Nhưng nếu thỉnh giảng giáo viên có chất lượng, thì trường làm gì có nhiều kinh phí. Thu học phí cao sẽ là không công bằng cho những em có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

T.Hân

Tin cùng chuyên mục