Đình chỉ hoạt động Trường Khai Trí 12 tháng

(SGGP).- Sáng 5-10, tại buổi làm việc với đại diện Ban Giám hiệu, đại diện phụ huynh và học sinh Trường THCS-THPT Khai Trí (131 Nguyễn Trãi, quận 5), đoàn công tác của Sở GD-ĐT TPHCM đã ra quyết định đình chỉ hoạt động giáo dục đối với trường này trong 12 tháng với lý do không đảm bảo hoạt động bình thường của một cơ sở giáo dục.

Trong khoảng thời gian đó, nhà trường phải đảm bảo chế độ tiền lương, tiền công theo đúng quy định hiện hành đối với giáo viên, nhân viên, người lao động đang công tác tại trường. Riêng đối với học sinh, nhà trường phải thực hiện đầy đủ hồ sơ học bạ theo quy định cho các em trước 15-10. Sau thời hạn đình chỉ, nếu Trường Khai Trí khắc phục được những sai phạm thì lập hồ sơ đề nghị sở xem xét cho phép hoạt động lại.

Ông Nguyễn Hoài Chương, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP cho biết, nhằm đảm bảo quyền lợi cho học sinh, nhà trường sẽ phối hợp với sở điều chuyển các em sang các trường học có cùng cấp học và loại hình đào tạo theo nguyện vọng. Cụ thể sẽ có 4 trường để học sinh lựa chọn gồm An Đông, Quang Trung, Thăng Long và Văn Lang. Đối với những học sinh đã đóng học phí tại Trường Khai Trí, các em sẽ không phải đóng thêm khi chuyển sang các trường mới.

Đầu tháng 9, đoàn thanh tra Sở GD-ĐT tiến hành thanh tra Trường Khai Trí đã phát hiện nhiều sai phạm như: địa điểm đặt trường đang xảy ra tranh chấp; cơ sở vật chất thiếu dẫn đến trường không tổ chức thực hành thí nghiệm cho học sinh; nhà trường không có giáo viên cơ hữu, trong số 33 giáo viên thỉnh giảng có 2 giáo viên không đủ chuyên môn giảng dạy. Bên cạnh đó, hàng loạt sai phạm khác cũng bị phanh phui có liên quan đến quy định về tổ chức nhân sự, chế độ chính sách, quy chế tổ chức hoạt động, quy chế dân chủ trong trường học…  

T.HÂN

Tin cùng chuyên mục