Cuộc thi “Prudential – Văn hay chữ tốt” tại TPHCM: 144 thí sinh được tuyển chọn vào vòng thi cấp thành phố

Sáng 6-10, tại Trường THCS Lý Thường Kiệt, quận Bình Tân, TPHCM, 77 học sinh từ lớp 6 đến lớp 9 được tuyển chọn từ vòng thi cấp trường đã bước vào vòng thi cấp quận cuộc thi “Prudential - Văn hay chữ tốt” năm 2012. Đây là đơn vị cuối cùng tổ chức cuộc thi, kết thúc vòng thi cấp quận, huyện tại TPHCM. (Riêng tại 13 tỉnh ĐBSCL, vòng thi cấp huyện, thành cũng đang được tổ chức đến hết tháng 10-2012).

(SGGP). – Sáng 6-10, tại Trường THCS Lý Thường Kiệt, quận Bình Tân, TPHCM, 77 học sinh từ lớp 6 đến lớp 9 được tuyển chọn từ vòng thi cấp trường đã bước vào vòng thi cấp quận cuộc thi “Prudential - Văn hay chữ tốt” năm 2012. Đây là đơn vị cuối cùng tổ chức cuộc thi, kết thúc vòng thi cấp quận, huyện tại TPHCM. (Riêng tại 13 tỉnh ĐBSCL, vòng thi cấp huyện, thành cũng đang được tổ chức đến hết tháng 10-2012).

Trước đó, hơn 140.000 học sinh cấp THCS trên toàn TP đã tham dự vòng thi cấp trường cuộc thi này. Căn cứ vào kết quả, mỗi trường chọn ra 3 học sinh lớp 6 và 7, 3 học sinh lớp 8 và 9 để tham dự vòng thi cấp quận, huyện. Toàn TP có gần 1.500 học sinh từ lớp 6 đến lớp 9 tham dự vòng thi này.

Theo thông tin từ ban tổ chức, quy mô cuộc thi năm nay được mở rộng hơn, nhiều trường dân lập - tư thục cũng tích cực hưởng ứng cuộc thi; chất lượng cũng được nâng lên một cách rõ rệt. Dư luận các thầy cô giáo từ cơ sở cũng như các bậc phụ huynh và các em học sinh dự thi đều đánh giá cao cuộc thi này. Đây là một cuộc thi cần thiết, nhất là trong xu thế hiện nay môn văn là một trong những môn cơ bản trong nhà trường, nhưng tình hình giảng dạy và học tập trong thời gian qua chưa được như mong muốn.

Ngày 14-10, 144 thí sinh được tuyển chọn từ 24 quận, huyện sẽ dự vòng thi cấp TP. Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 28-10 tại hội trường Sở Giáo dục - Đào tạo TPHCM.

K.PHAN

Tin cùng chuyên mục