Trao giải cuộc thi “Prudential - Văn hay chữ tốt” lần thứ 13 (2012) khu vực TPHCM: 13 năm vun bồi việc rèn chữ và tình yêu môn Văn

Sáng 28-10, lễ trao giải cuộc thi  “Prudential - Văn hay chữ tốt” lần thứ 13 (2012) khu vực TPHCM đã long trọng diễn ra tại Hội trường Trường  Đại học KHXH&NV.
Trao giải cuộc thi “Prudential - Văn hay chữ tốt” lần thứ 13 (2012) khu vực TPHCM: 13 năm vun bồi việc rèn chữ và tình yêu môn Văn

(SGGPO).- Sáng 28-10, lễ trao giải cuộc thi  “Prudential - Văn hay chữ tốt” lần thứ 13 (2012) khu vực TPHCM đã long trọng diễn ra tại Hội trường Trường  Đại học KHXH&NV.

Đến dự có ông Hứa Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; ông Nguyễn Tấn Phong, Thành ủy viên, Tổng biên tập báo SGGP; ông Nguyễn Thành Tài, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM; ông Nguyễn Hoài Chương, Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo TPHCM; ông Thái Nhi Đức, Trưởng đại diện Tập đoàn Prudential Việt Nam, Thành viên Ban giám đốc Quỹ Prudence Việt Nam và đông đảo thầy cô giáo, các em học sinh có mặt chúc mừng thí sinh đạt giải.

Cuộc thi lần thứ 13 (2012) do báo SGGP tổ chức với sự tài trợ của Công ty Prudential đã thu hút hơn 140.000 thí sinh từ các trường THCS 24 quận, huyện trên địa bàn TPHCM. Qua các vòng thi sôi nổi cấp trường, quận/huyện, đã có 144 thí sinh lọt vào vòng thi chung kết cấp thành phố. Kết thúc vòng thi chung kết ngày 14-10, ban tổ chức đã chọn ra 14 bài thi xuất sắc nhất để trao giải.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Hứa Ngọc Thuận (bên trái) và ông Nguyễn Thành Tài trao giải cho hai học sinh đoạt giải Nhất

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Hứa Ngọc Thuận (bên trái) và ông Nguyễn Thành Tài trao giải cho hai học sinh đoạt giải Nhất

Với lối hành văn trau chuốt, lập luận sắc sảo, em Bùi Lê Hương Quỳnh, học sinh lớp 9A9 trường THCS Trần Văn Ơn (quận 1) đã xuất sắc đoạt giải nhất khối 8-9.

Tuy mới lần đầu tiên đến với sân chơi bổ ích này nhưng bằng tất cả nỗ lực, cảm xúc riêng của bản thân thể hiện qua bài thi đầy biểu cảm mô tả về tiếng trống trường, em Võ Như Quỳnh, học sinh lớp 7A2, trường Trung học thực hành Sài Gòn (quận 5) đã xuất sắc đoạt giải nhất khối 6-7.

Ban tổ chức đã trao 14 giải gồm: 02 giải nhất (5.000.000 đồng/giải), 02 giải nhì (4.000.000 đồng/giải), 04 giải ba (3.000.000 đồng/giải) và 06 giải khuyến khích (1.000.000 đồng/giải).

Ông Nguyễn Tấn Phong - Tổng Biên tập báo SGGP (bên phải) tặng hoa cho nhà tài trợ - Công ty Prudential

Ông Nguyễn Tấn Phong - Tổng Biên tập báo SGGP (bên phải) tặng hoa cho nhà tài trợ - Công ty Prudential

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Nguyễn Tấn Phong, Thành ủy viên, Tổng biên tập báo SGGP cho biết: “Suốt 13 năm qua, với sự phối hợp chặt chẽ giữa Báo SGGP, ngành Giáo dục TPHCM và Công ty Prudential Việt Nam, cuộc thi đã có sức lan tỏa mạnh đến cộng đồng và hiệu quả lớn trong việc hỗ trợ chương trình dạy và học môn văn trong trường phổ thông, góp phần giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chung sức vì mục đích “trăm năm trồng người”.

Hòa cùng niềm vui của các thí sinh, ông Nguyễn Hoài Chương, Phó giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo TPHCM, nhận xét: “Qua 13 lần tổ chức, đến nay, cuộc thi đã cho thấy hiệu quả xã hội rất cao. Bằng chứng là qua từng năm, số lượng thí sinh tham gia ngày càng nhiều. Chất lượng các bài thi đạt giải cũng ngày càng nâng lên rõ rệt. Không chỉ nét chữ đẹp mà còn rất phong phú về tư duy. Điều này cho thấy một tiềm năng văn học rất lớn trong học sinh phổ thông”.

Lãnh đạo thành phố, báo SGGP và nhà tài trợ chia vui cùng các em đoạt giải
Lãnh đạo thành phố, báo SGGP và nhà tài trợ chia vui cùng các em đoạt giải

Là đơn vị tài trợ chính có quá trình đồng hành gắn bó cùng cuộc thi suốt 13 năm qua, ông Thái Nhi Đức, Trưởng đại diện Tập đoàn Prudential Việt Nam, Thành viên Ban giám đốc Quỹ Prudence Việt Nam chia sẻ: “Trong những năm qua, Quỹ Prudence của Prudential đã luôn thực hiện tốt cam kết hỗ trợ vì mục tiêu phát triển cộng đồng, giáo dục và sức khỏe của người Việt Nam mà cụ thể là cuộc thi “Prudential – Văn hay chữ tốt” suốt 13 năm qua. Cuộc thi lần này đã diễn ra thành công tốt đẹp với những kết quả rất đáng khích lệ thông qua những bài văn thể hiện tình yêu quê hương đất nước, tôn vinh giá trị cuộc sống. Điều này cho thấy cuộc thi đã và đang góp phần tích cực trong việc giữ gìn nét đẹp tâm hồn và các giá trị truyền thống cho thế hệ trẻ Việt Nam”.

Nhà báo Lý Việt Trung - Ủy viên BBT báo SGGP trao giải cho các thí sinh đoạt giải

Nhà báo Lý Việt Trung - Ủy viên BBT báo SGGP trao giải cho các thí sinh đoạt giải

Trong phần giao lưu, hai thí sinh đạt giải nhất là em Bùi Lê Hương Quỳnh và Võ Như Quỳnh đã thay mặt các thí sinh  đoạt giải nói về ý nghĩa và lợi ích thiết thực mà cuộc thi “Văn hay chữ tốt” mang lại; đồng thời các em cũng gởi lời tri ân sâu sắc đến nhà trường, thầy cô, ba mẹ, ban tổ chức đã tạo điều kiện cho các em có cơ hội thể hiện tư duy văn học của mình qua sân chơi lành mạnh, bổ ích này.

Kết quả học sinh đoạt giải cấp thành phố

Khối 6, 7:

Giải Nhất: Võ Như Quỳnh - Trường Trung học Thực hành Sài Gòn 
Giải Nhì: Mạc Nguyễn Hoàng Yến - Trường THCS Trường Thọ 
Giải Ba: Nguyễn Đình Bảo Ngọc - Trường THCS Hoàng Hoa Thám 
Giải Ba: Trang Đinh Giang Thanh - Trường THCS Trương Vĩnh Ký
Khuyến khích: Trần Ngọc Đoan Trang - Trường THCS Bình An
Trần Thị Thanh Thanh Hiền - Trường THCS Nguyễn An Khương 
Nguyễn Phương Lan Anh -  Trường THCS Trần Quang Khải 

Khối 8, 9:

Giải Nhất: Bùi Lê Hương Quỳnh - Trường THCS Trần Văn Ơn
Giải Nhì: Trần Thị Thanh Tâm - Trường THCS Bình Chiểu
Giải Ba: Nguyễn Thị Mỹ Huyền - Trường THCS Tân Thạnh Tây
Giải Ba: Nguyễn Hoàng Quyên Anh - Trường THCS Trần Văn Ơn
Khuyến Khích: Bùi Thị Như Hiền - Trường THCS Nguyễn Văn Phú
Hồ Thanh Nhã - Trường THCS Lam Sơn
Phan Kiều Cát Như - Trường THCS Lê Quý Đôn

MAI NGUYỄN. Ảnh: PHÚ KHUYNH

>> Cuộc thi Prudential - Văn hay chữ tốt lần thứ 13: Viết cho điều yêu thương và sức trẻ Việt Nam

Tin cùng chuyên mục