Đại học Bách khoa Hà Nội không dồn các “thầy già” vào thế khó

Ngày 31-10, một ngày sau khi bài báo “ĐH Bách khoa Hà Nội: Dồn các “thầy già” vào thế khó?” đăng tải trên một tờ báo, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã tổ chức họp báo giải trình một số vấn đề mà nội dung bài báo đề cập.

(SGGP).- Ngày 31-10, một ngày sau khi bài báo “ĐH Bách khoa Hà Nội: Dồn các “thầy già” vào thế khó?” đăng tải trên một tờ báo, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã tổ chức họp báo giải trình một số vấn đề mà nội dung bài báo đề cập.

GS Nguyễn Trọng Giảng, Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, cho rằng, nhiều nội dung thiếu chính xác từ bài báo đã ảnh hưởng không tốt đến uy tín của nhà trường nói riêng và ngành giáo dục nói chung.

Theo ông Giảng, 2 bản thông báo liên quan đến vấn đề đào tạo nghiên cứu sinh (NCS) mà ĐH Bách khoa Hà Nội đưa ra trong thời gian qua là nhằm chỉnh đốn triệt để các vi phạm quy định đào tạo NCS, nhấn mạnh các yêu cầu quan trọng, cụ thể mà các NCS phải thực hiện trong giai đoạn tới.

Thông báo mang tính chất “cảnh báo” để các NCS tránh sai phạm chứ hoàn toàn không phải là quyết định mang tính bắt buộc, cứng nhắc. Thông báo này được đưa ra dựa trên cơ sở các vòng thanh, kiểm tra tình hình thực tế và nhằm hạn chế những bất cập đang tồn tại. Số NCS nằm trong diện điều chỉnh chỉ là 2 người và có 17 cán bộ hướng dẫn không đáp ứng đủ các yêu cầu chung.

Như vậy, diện điều chỉnh là không lớn so với con số hàng trăm NCS và hàng trăm cán bộ tham gia hướng dẫn hàng năm. 

Ph.Thảo

Tin cùng chuyên mục